Thứ bảy, 20/04/2024 | 15:42 GMT+7

Anh và Tây Ban Nha hợp tác nghiên cứu về năng lượng gió ngoài khơi

28/04/2016

Hai trung tâm cũng sẽ hợp tác trên các khuôn khổ châu Âu và chia sẻ kinh nghiệm thử nghiệm và ứng dụng các công nghệ năng lượng gió ngoài khơi.

Offshore Renewabale Energy Catapult, Trung tâm nghiên cứu và đổi mới công nghệ về năng lượng gió ngoài khơi, sóng và thủy triều hàng đầu của Anh vừa tuyên bố hợp tác với Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Tây Ban Nha. 

Trung tâm Offshore Renewabale Energy Catapult đã ký hợp đồng hợp tác với Trung tâm Tecnalia để thực hiện các dự án nghiên cứu và phát triển để giải quyết những thách thức lớn về công nghệ mà lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi đang phải đối mặt. 

Hai trung tâm cũng sẽ hợp tác trên các khuôn khổ châu Âu và chia sẻ kinh nghiệm thử nghiệm và ứng dụng các công nghệ năng lượng gió ngoài khơi. 

Theo hợp đồng hợp tác này, họ sẽ trao đổi kiến thức về dòng điện một chiều cao áp, công nghệ lớp phủ chống xói mòn, các phương pháp kiểm tra xói mòn do mưa và kỹ thuật đo lường. 

Ông Ignacio Martí Pérez, giám đốc nghiên cứu và đổi mới của Trung tâm Offshore Renewabale Energy Catapult cho biết: "Trung tâm Offshore Renewabale Energy Catapult được thành lập để đẩy mạnh việc cải tiến công nghệ trong lĩnh vực năng lượng gió ngoài khơi và thúc đẩy việc chia sẻ kiến thức và những phương pháp hiệu quả nhất. 

"Việc hợp tác với trung tâm Tecnalia giúp chúng tôi nắm được những phương pháp hay nhất trong việc nghiên cứu và phát triển công nghệ, đồng thời tập trung đẩy mạnh cải tiến công nghệ qua biên giới. Từ đó, chúng tôi có thể mang lại lợi ích cho toàn bộ ngành công nghiệp năng lượng gió ngoài khơi và giảm chi phí điện năng sản xuất từ nguồn năng lượng này". 

Tháng Ba vừa qua, Trung tâm Offshore Renewabale Energy Catapult đã đưa ra tuabin gió ngoài khơi trình diễn có công suất 7MW ở Scotland. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)