Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:09 GMT+7

Quỹ hỗ trợ doanh nghiệp Anh cắt giảm chi phí năng lượng

22/04/2016

Nguồn kinh phí 7 triệu bảng Anh từ quỹ này sẽ được cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh, Scotland và xứ Wales.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Vương quốc Anh sẽ nhận được hỗ trợ tài chính để cắt giảm lượng năng lượng tiêu thụ từ quỹ Doanh Nghiệp Xanh. 

Nguồn kinh phí 7 triệu bảng Anh từ quỹ này sẽ được cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh, Scotland và xứ Wales. Doanh nghiệp nào đến trước sẽ được nhận hỗ trợ trước. 

Tổ chức Carbon Trust sẽ chịu trách nhiệm hướng dẫn, đào tạo các doanh nghiệp về tiết kiệm năng lượng, đánh giá hiệu quả về tài chính mà việc tiết kiệm năng lượng mang lại cho họ, tư vấn về việc thực hiện và cấp vốn để các doanh nghiệp áp dụng các công nghệ tiết kiệm năng lượng. 

Các doanh nghiệp đủ điều kiện có thể nhận được nguồn vốn tối đa là 10.000 bảng Anh, tương đương với 15% kinh phí mà họ cần đầu tư cho các dự án tiết kiệm năng lượng. 

Các doanh nghiệp có thể áp dụng một số công nghệ như đèn LED, hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa tiết kiệm năng lượng và hệ thống kiểm soát năng lượng. 

Tổ chức Carbon Trust hi vọng quỹ Doanh Nghiệp Xanh có thể hỗ trợ 2.000 doanh nghiệp thực hiện các dự án tiết kiệm năng lượng, với tổng nguồn vốn mà các doanh nghiệp đầu tư là 55 triệu bảng Anh và số tiền mà họ tiết kiệm được là 130 triệu bảng Anh. 

Ông Hugh Jones, giám đốc quản lý kiêm chuyên gia tư vấn tại tổ chức Carbon Trust cho biết: "Với kinh nghiệp hợp tác với hàng ngàn doanh nghiệp trên khắp nước Anh, chúng tôi nhận thấy rằng các dự án tiết kiệm năng lượng có thể giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được từ 20 - 30% chi phí năng lượng. Chúng tôi muốn khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ tận dụng tối đa nguồn kinh phí được hỗ trợ để thu được nhiều lợi ích tài chính đáng kể từ việc tiết kiệm năng lượng". 

Tổ chức Carbon Trust tuyên bố rằng thông qua việc tư vấn và hỗ trợ tài chính, tổ chức đã giúp đỡ các doanh nghiệp Anh tiết kiệm được 5,5 tỷ bảng Anh chi phí năng lượng và cắt giảm 55 triệu tấn khí thải carbon. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)