Thứ bảy, 20/04/2024 | 12:20 GMT+7

Đầu tư vào năng lượng tái tạo ở Anh gặp khó khăn do chính sách thay đổi

15/04/2016

Đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo ở Anh gặp khó khăn do chính sách năng lượng liên tục thay đổi.

Đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo ở Anh gặp khó khăn do chính sách năng lượng liên tục thay đổi. 

Đó là lời phát biểu của ông Nigel Wilson, giám đốc điều hành của công ty bảo hiểm Legal & General Group. Ông Wilson trả lời phóng viên báo Energy Live News rằng những thay đổi trong chính sách năng lượng mà chính phủ Anh đưa ra khiến cho các nhà đầu tư rất hoang mang. 

Ông Wilson cũng cho biết công ty Legal & General Group đã đặt ra mục tiêu đầu tư 15 tỷ bảng Anh vào cơ sở hạ tầng như nhà ở, giao thông và năng lượng sạch. 

Công ty còn lên kế hoạch tài trợ khoản kinh phí lên đến 200 triệu bảng Anh cho các dự án năng lượng gió gần bờ với tổng công suất 270 triệu watt, sản xuất đủ điện năng để đáp ứng nhu cầu của 170,000 hộ gia đình. 

Tuy nhiên, theo ông Wilson, công ty vẫn đang cân nhắc việc đầu tư này bởi chính sách năng lượng của Anh rất thiếu ổn định. 

Những thay đổi trong chính sách năng lượng mà chính phủ Anh đưa ra gần đây là loại bảo trợ cấp cho các dự án năng lượng gió gần bờ, giảm hỗ trợ tài chính cho các dự án năng lượng mặt trời và loại bỏ dự án thu và lưu trữ khí thải carbon đã được dự định đầu tư lên đến 1 tỷ bảng Anh. 

Ông Wilson bổ sung thêm rằng: "Công ty Legal & General Group chúng tôi đã đầu tư vào năng lượng gió gần bờ và năng lượng mặt trời và chúng tôi đang tìm kiếm những cơ hội đầu tư tiếp theo. Nhưng trong suốt 15 năm qua, Anh thay đổi quá nhiều bộ trưởng năng lượng và đưa ra quá nhiều thay đổi về chính sách. Những thay đổi trong chính sách năng lượng khiến công ty chúng tôi lo ngại rằng công ty khó có thể thành công trong việc đầu tư vào năng lượng tái tạo". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)