Thứ năm, 25/04/2024 | 20:05 GMT+7

Pháp triển khai chương trình hiệu quả năng lượng dành cho người tị nạn

14/04/2016

Khoảng 60 dự án xây dựng nhà ở dành cho nhóm đối tượng này sẽ được cho vay ưu đãi với tổng trị giá lên đến 100 triệu euro trong vòng 5 năm.

Trong một nỗ lực nhằm cải thiện hiệu quả năng lượng trong nhà ở dân cư tại Pháp, Hiệp hội nhà ở SNI, phối hợp với Hội đồng Ngân hàng Phát triển châu Âu (CEB) đã quyết định tiến hành một chương trình hỗ trợ tài chính mới dành cho những người tị nạn và người xin tị nạn ở đất nước Tây Âu này.

Cụ thể, CEB sẽ cung cấp những khoản vay ưu đãi lãi suất thấp cho khoảng 60 dự án xây dựng nhà ở dành cho nhóm đối tượng này với tổng trị giá lên đến 100 triệu euro trong vòng 5 năm. Hiệp hội nhà ở SNI có trách nhiệm tiếp nhận và thẩm định hồ sơ của các dự án xây dựng nhà ở cho người tị nạn và xin tị nạn, đồng thời giám sát, kiểm tra kĩ lượng những tiêu chuẩn về hiệu quả năng lượng sau khi công trình được hoàn tất. 

Trong một diễn biến mới nhất, hai tổ chức nêu trên đã thông qua một dự án xây dựng nhà ở cho 235 người tị nạn hiện đang làm việc tại Hoenheim (Bas-Rhin) với trị giá 1,8 triệu euro. CEB kỳ vọng trong thời gian triển khai chương trình, số lượng nhà ở hiệu quả năng lượng được xây dựng mới hoặc cải tạo có thể đạt mốc 35 nghìn, góp phần đem lại cho hơn 300 nghìn người tị nạn và xin tị nạn tại Pháp một môi trường sống tốt hơn và hiệu quả năng lượng hơn.

Anh Tuấn (Theo Group SNI)