Thứ sáu, 26/04/2024 | 05:17 GMT+7

Ireland phải cải thiện tình hình tiết kiệm năng lượng lên gấp 3 lần

13/04/2016

Số hộ gia đình và doanh nghiệp ở Ireland đang áp dụng các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng phải tăng lên gấp 3 lần.

Số hộ gia đình và doanh nghiệp ở Ireland đang áp dụng các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng phải tăng lên gấp 3 lần. 

Đó là lời để nghị mà cơ quan Năng lượng bền vững của Ireland đưa ra nếu như đất nước này muốn đạt được mục tiêu tiêu cắt giảm 20% lượng điện năng tiêu thụ vào năm 2020, tương đương với 31,925 tỷ watt điện/giờ. 

Cơ quan Năng lượng bền vững của Ireland tuyên bố rằng đến cuối năm 2014, Ireland đã tiết kiệm được hơn 700 triệu euro (567 triệu bảng Anh) chi phí điện năng và cắt giảm được 2,8 triệu tấn khí thải carbon. 

Nếu Ireland hoàn thành được mục tiêu đặt ra vào năm 2020, đất nước này sẽ cắt giảm được 7.6 triệu tấn khí thải carbon và tiết kiệm được 2,4 tỷ euro (1.94 tỷ bảng Anh) chi phí điện năng mỗi năm. 

Bản báo cáo Mục tiêu năng lượng của Ireland - Tiến độ thực hiện và Tác động cũng cho biết số hộ gia đình sử dụng công nghệ biến nhiệt năng từ ánh sáng mặt trời thành điện năng phải tăng lên gấp 7 lần. 

Cơ quan Năng lượng bền vững lại cho rằng Ireland phải tăng cường đầu tư vào năng lượng gió gần bờ, số lượng tuabin gió được xây dựng ở Ireland phải tăng lên đến 125 tuabin để sản xuất ra được từ 250 đến 300 triệu watt điện mỗi năm. 

Ngoài ra, bản báo cáo trên cũng bổ sung thêm rằng Ireland phải thúc đẩy hơn nữa việc sản xuất điện năng từ sinh khối và phải triển khai việc khai thác năng lượng đại dương để sản xuất ra 30 triệu watt điện. 

Lượng nhiên liệu sinh học mà Ireland tiêu thụ phải tăng lên gấp 3 lần và trong vòng 5 năm nữa, Ireland phải có 1/5 số xe hơi mới là xe chạy bằng điện. 

Tiến sỹ Eimear Cotter, người đừng đầu ngành Công nghệ carbon thấp của cơ quan Năng lượng bền vững cho biết: "Cho đến nay, đất nước Ireland của chúng tôi đã đạt được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực năng lượng nhưng toàn xã hội vẫn phải tiếp tục nỗ lực để biến ngành năng lượng Ireland trở thành ngành năng lượng carbon thấp tiên tiến nhất trên thế giới". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)