Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:51 GMT+7

Australia đẩy mạnh hiệu quả năng lượng trong trường học

12/04/2016

Những dự án hiệu quả năng lượng trong khuôn khổ chương trình này dự kiến sẽ đem lại mức tiết kiệm khoảng 250 nghìn đô lã mỗi năm cho các trường học.

Chính quyền vùng lãnh thổ thủ đô Australia (ACT) vừa công bố một chương trình hiệu quả năng lượng mới dành riêng cho các trường học thuộc phạm vi của mình với quy mô lên tới 2,3 triệu đô la.

Cụ thể, 31 trường học và cơ sở giáo dục của thành phố Canberra đều sẽ được hưởng những khoản vay ưu đãi từ chính quyền ACT để thực hiện việc nâng cấp và ứng dụng các công nghệ mới tiết kiệm năng lượng trong khuôn viên của mình. Trong số này, một số trường đã bắt đầu gửi dự án năng lượng mới của mình đến Quỹ các-bon trung tính của chính quyền ACT với nội dung chuyển đổi toàn bộ hệ thống chiếu sáng với đèn huỳnh quang sang đèn LED có hiệu quả năng lượng cao hơn và tuổi thọ dài hơn.

Bộ trưởng Bộ Môi trường và Biến đổi khí hậu Simon Corbell cho biết: “Bất cứ chương trình hiệu quả năng lượng nào ở các cơ sở cộng đồng như trường họ đều góp phần không nhỏ vào mục tiêu đưa Canberra trở thành thủ đô không phát thải ròng khí các-bon vào năm 2020 và xa hơn là thành phố các-bon trung tính.” Hơn thế, “Hỗ trợ các trường học và cơ sở giáo dục nâng cao hiệu quả năng lượng không chỉ góp phần tiết kiệm điện mà còn tạo ra một môi trường học tập tốt hơn cho học sinh, sinh viên,” ông Corbell khẳng định.

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục Shane Rattenbury, những dự án hiệu quả năng lượng trong khuôn khổ chương trình này dự kiến sẽ đem lại mức tiết kiệm khoảng 250 nghìn đô lã mỗi năm cho các trường học, bắt đầu từ năm học 2017-2018.

Được biết, trước đó chính quyền ACT đã triển khai các chương trình hỗ trợ dự án hiệu quả năng lượng cho hệ thống bệnh viện (quy mô 3,3 triệu đô la), thư viện và nhiều cơ sở cộng đồng khác.

Duy Nguyễn (Theo ACT Government)