Thứ năm, 25/04/2024 | 06:14 GMT+7

Ngân hàng Lloyds, Anh thành lập quỹ Hiệu quả năng lượng trị giá 1 tỷ bảng

25/07/2016

Ngân hàng Lloyds, Anh cung cấp nguồn kinh phí lên tới 1 triệu bảng Anh cho chủ sở hữu bất động sản thương mại để nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng.

Ngân hàng Lloyds, Anh cung cấp nguồn kinh phí lên tới 1 triệu bảng Anh cho chủ sở hữu bất động sản thương mại để nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng. 

Ngân hàng Lloyds sẽ trợ giúp các khách hàng của mình trong việc áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng bằng cách cung cấp những khoản vay trị giá 10 triệu bảng Anh trở lên. 

Những doanh nghiệp muốn dành được khoản vay chiết khấu từ quỹ Hiệu quả năng lượng này phải vượt qua một bài kiểm tra để đủ điều kiện. 

Ngân hàng hi vọng rằng thông qua quỹ Hiệu quả năng lượng này, 110.000 tấn khí CO2, tương đương với lượng khí thải mà 22.000 hộ gia đình thải ra khi sẽ được cắt giảm. 

Ông James Garvey, Giám đốc quản lý Thị trường vốn của ngân hàng Lloyds cho biết: "Với mục tiêu cắt giảm 40% lượng năng lượng tiêu thụ và 36% lượng khí thải nhà kính của Anh, việc tập trung nguồn vốn để hỗ trợ các khách hàng là chủ sở hữu bất động sản là rất cần thiết".

"Không những thế, chúng tôi còn nhận thấy rằng rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến việc xây dựng những tòa nhà xanh và bền vững. Do đó, chúng tôi quyết tâm trở thành ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực này, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng".

Một nhóm các nghị sĩ đến từ Ủy ban Năng lượng và Biến đổi khí hậu Anh đang kêu gọi chính phủ khôi phục lại các chính sách về Nhà ở không thải ra khí carbon để người dân có thể được sống trong những ngôi nhà có hiệu suất nâng lượng cao và tiết kiệm hóa đơn tiền điện. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)