Thứ tư, 24/04/2024 | 18:57 GMT+7

Luân Đôn chi 2.6 triệu bảng Anh do dự án Nồi hơi tiết kiệm năng lượng

13/02/2016

Các hộ gia đình ở Luân Đôn sẽ nhận được ngay 400 bảng Anh bằng tiền mặt nếu họ thay nối hơi cũ bằng nồi hơi mới tiết kiệm năng lượng.

Các hộ gia đình ở Luân Đôn sẽ nhận được ngay 400 bảng Anh bằng tiền mặt nếu họ thay nối hơi cũ bằng nồi hơi mới tiết kiệm năng lượng. 

Dự án Nồi hơi tiết kiệm năng lượng được Luân Đôn cung cấp kinh phí lên đến 2.6 triệu bảng Anh được kỳ vọng sẽ giúp 6,500 hộ gia đình tiết kiệm lượng năng lượng tiêu thụ và cắt giảm trung bình khoảng 340 bảng Anh hóa đơn tiền điền. 

Mỗi năm, việc sưởi ấm nhà tiêu tốn hơn một nửa chi phí trên hóa đơn tiền điện của mỗi hộ gia đình.  

Mỗi nồi hơi mới tiết kiệm năng lượng được các hộ gia đình lắp đặt để thay thế cho nồi hơi cũ trong dự án này cũng được kỳ vọng sẽ cắt giảm khoảng 1.5 tấn khí carbon mỗi năm - tương đương với lượng khí cacbon mà một chuyến về về từ London đến San Francisco thải ra. 

Các hộ gia đình có hệ thống sưởi chính trong nhà là nồi hơi, đang hoạt động với hiệu suất 70% hoặc thấp hơn đủ tiêu chuẩn để tham gia dự án này. 

Tuy nhiên, họ phải lắp đặt nồi hơi mới tiết kiệm năng lượng thay thế trong thời gian quy định thì mới nhận được khoản chiết khấu 400 bảng Anh bằng tiền mặt. 

Thị trưởng London, ông Boris Johnson cho biết: "Việc lắp đặt nồi hơi mới tiết kiệm năng lượng không chỉ giúp các hộ gia đình tiết kiệm chi phí mà còn làm giảm lượng khí thải cacbon, mang lại tác động tích cực cho môi trường của chúng ta. Tôi khuyến khích các hộ gia đình đang sử dụng nồi hơi cũ đăng ký tham gia dự án này ngay bây giờ để được hưởng nhiều lợi ích từ nồi hơi mới tiết kiệm năng lượng."

Ba thành phố của Anh, trong đó có London, được dự đoán sẽ vượt quá giới hạn ô nhiễm không khí của châu Âu vào năm 2030.

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)