Thứ sáu, 29/03/2024 | 01:43 GMT+7

Hàn Quốc đầu tư 6,4 nghìn tỉ Won vào năng lượng sạch

03/02/2016

Các công ty quốc doanh trong khu vực sản xuất năng lượng sẽ đầu tư 6,4 nghìn tỉ Won vào năng lượng tái tạo trong năm nay.

Bộ Thương Mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc đã cho biết các công ty quốc doanh trong khu vực sản xuất năng lượng sẽ đầu tư 6,4 nghìn tỉ Won vào năng lượng tái tạo. Trong khi đó chính phủ Hàn Quốc cũng tổ chức ban cố vấn để sửa đổi quy định và xúc tiến đầu tư vào ngành công nghiệp năng lượng sạch.

Công ty điện lực Hàn Quốc (KEPCO) đã thành lập quỹ với trị giá 2 nghìn tỉ won trong năm 2016 và 2017. Số tiền từ quỹ này dự tính sẽ dùng để thúc đẩy tăng trưởng của các doanh nghiệp phát triển công nghệ ứng phó biến đổi khí hậu. 

Trong một dự án khác, 400 tỉ sẽ được chi cho việc lắp đặt thiết bị sản xuất năng lượng mặt trời trên mái nhà cho 1.000 trường học. Chi phí tiết kiệm được từ việc sử dụng năng lượng mặt trời sẽ được dùng vào vận hành các ngôi trường này.

Hai trăm năm mươi tỉ Won dành cho việc phân phối các hệ thống đo lường tiên tiến. Hai triệu hộ gia đình dự kiến sẽ được trang bị hệ thống đo lường nhằm hỗ trợ việc tính toán tiêu thụ năng lượng từ xa và phát hiện hư hỏng, rò rỉ. Ngoài ra, sẽ chi 180 tỉ trong năm 2016 và 445 tỉ trong năm 2017 để đầu tư vào các hệ thống tích trữ năng lượng.

Cùng lúc đó, KEPCO sẽ hợp tác với các doanh nghiệp tư nhân để xây 20 trạm sạc pin xe điện với 500 bộ sạc. Việc này ước tính cần 200 tỉ Won. Một trung tâm dữ liệu điện năng với quy mô lớn dự kiến được đưa vào hoạt động để hỗ trợ các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, 300 tỉ Won để phục vụ nâng cao sử dụng năng lượng hiệu quả, trong đó bao gồm hoạt động thay thế đèn LED tiết kiệm năng lượng.

Hạnh Nguyễn (Theo Business Korea)