Thứ tư, 24/04/2024 | 04:22 GMT+7

Mỹ sẽ có 3,3MW năng lượng gió ngoài khơi vào năm 2020

07/10/2015

Hiện tại Mỹ không có trang trại năng lượng gió ngoài khơi, nhưng cuối thập kỷ này Mỹ sẽ đề ra mục tiêu đạt được công suất 3,3MW năng lượng gió ngoài khơi, theo một báo cáo thuộc cơ quan chính phủ Mỹ.

Hiện tại Mỹ không có trang trại năng lượng gió ngoài khơi, nhưng cuối thập kỷ này Mỹ sẽ đề ra mục tiêu đạt được công suất 3,3MW năng lượng gió ngoài khơi, theo một báo cáo thuộc cơ quan chính phủ Mỹ. Báo cáo cũng xác nhận rằng có 21 công trình năng lượng gió ngoài khơi dự kiến hoạt động tại Mỹ.

Bộ Năng lượng Mỹ (DoE) đã đưa ra một báo cáo vào ngày 29/09/2015 xác định rằng đã có 21 công trình năng lượng gió ngoài khơi, bổ sung 15.650MW vào mạng lưới điện quốc gia.

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, có 13 công trình năng lượng gió ngoài khơi với tổng công suất là 6GW đang trong các giai đoạn xây dựng và phát triển và sẽ bắt đầu vận hành vào năm 2020.

Vào đầu năm nay, Deepwwater Wind, công ty phát triển năng lượng gió đứng đầu của Mỹ, chắc chắn tài trợ 290 triệu đô-la Mỹ cho trang trại năng lượng gió Block Island ở ngoài khơi đảo Rhode. Trang trại này được mong đợi là trang trại năng lượng gió ngoài khơi đầu tiên tại Mỹ. Công trình có công suất 30MW đã bắt đầu khởi công xây dựng vào tháng 3 vừa qua và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào mùa thu năm 2016.

80% nhu cầu điện năng bắt nguồn từ các bang tiếp giáp với biển. Điều đó có nghĩa rằng năng lượng gió ngoài khơi đóng vai trò lớn trong ngành năng lượng trong tương lai. Cũng như Đảo Rhode, 08 bang khác cũng đang trong giai đoạn xây dựng nhanh chóng các công trình năng lượng gió ngoài khơi.

Bộ Năng lượng Mỹ ước tính rằng nước Mỹ có thể đạt được 54GW năng lượng gió ngoài khơi vào năm 2030, đủ để cung cấp điện năng cho 17 triệu hộ gia đình và tạo ra hơn 30.000 công việc tại khu vực trung Đại Tây Dương.

Hệ thống đường ống công trình năng lượng gió ngoài khơi (MW)

Bản đồ phía trên cho thấy hệ thống đường ống của Mỹ,những khu vực được in màu đậm như New Jersey, North Carolina và Masachusetts là những khu vực phát triển về năng lượng gió. Một số công trình đang sử dụng các công nghệ mới tân tiến làm giảm các chi phí năng lượng gió ngoài khơi tại các khu vực biển sâu. Chẳng hạn như, công ty Principle Power chuyên về sản xuất tua-bin gió của Mỹ dự kiến sẽ lắp đặt các tua-bin gió nổi ngoài khơi bờ biển Oregon.

Bộ Năng lượng Mỹ mong rằng năm nay sẽ là năm thành công thứ hai đối với thị trường năng lượng gió ngoài khơi, với gần 4GW công suất thiết lập mới.  Vào nửa đầu năm nay, Mỹ đã thu được gần 1,2GW công suất năng lượng gió, nâng tổng công suất lên tới gần 9GW.

Nước Anh vẫn đang giữ vị trí đứng đầu thế giới về năng lượng gió ngoài khơi, với hơn 4,6GW công suất thiết lập. Đức đứng ở vị trí thứ hai với 1,5GW công suất thiết lập, Đan Mạch có công suất thiết lập gần 1,3GW và vị ví thứ tư thuộc về Bỉ với công suất 712MW. 

Ngọc Ánh (Theo Business Green)