Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:38 GMT+7

Nhật Bản gia tăng ngân sách cho lĩnh vực tiết kiệm năng lượng

02/09/2015

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đang đệ đơn lên chính phủ với kỳ vọng thông qua ngân sách trị giá 242,9 tỷ Yên cho lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, so với mức 127,7 tỷ Yên trong năm tài khoá trước.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đang tìm cách tăng gần gấp đôi ngân sách cho các biện pháp tiết kiệm năng lượng được áp dụng cho các nhà máy và nhà ở dân cư.

Bộ này đang đệ đơn lên chính phủ với kỳ vọng thông qua ngân sách trị giá 242,9 tỷ yên cho lĩnh vực tiết kiệm năng lượng, so với mức 127,7 tỷ yên trong năm tài khoá trước. Khoản tiền này sẽ được sử dụng hỗ trợ các nhà máy hợp lý hoá quy trình sản xuất và giúp đỡ các văn phòng, công sở lắp đặt thêm thiết bị cải thiện hiệu quả năng lượng.

Bên cạnh đó, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cũng muốn dành ít nhất 135,5 tỷ yên để phát triển các nguồn năng lượng sạch, trong đó đặt trọng tâm trước mắt vào công tác thay thế nguồn cung điện tại khu vực Fukushima từ điện nguyên tử sang điện gió và địa nhiệt, với chi phí dự kiến khoảng 10 tỷ yên.

Ngoài ra, một chương trình thúc đẩy việc sử dụng pin nhiên liệu, đặc biệt là pin nhiên liệu ở quy mô hộ gia đình, với tổng đầu tư 37,1 tỷ yên, cũng đã được lên kế hoạch nhằm đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển của ngành công nghiệp hydro.

Anh Tuấn (Theo Bloomberg)