Thứ năm, 28/03/2024 | 15:55 GMT+7

Giảm 1,5% lãi suất cho vay dự án năng lượng tái tạo

10/08/2015

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) cho biết, các dự án năng lượng tái tạo sẽ được ngân hàng này giải ngân với lãi suất thấp hơn 1,5% lãi suất thông thường.

Theo đó, SHB đang tham gia “Dự án phát triển năng lượng tái tạo (REDP)” do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ, với tổng nguồn vốn là 318 triệu USD.

Dự án này dành cho các chủ đầu tư phát triển dự án năng lượng tái tạo có công suất lắp đặt nhỏ hơn hoặc bằng 30 MW sử dụng năng lượng như: gió, mặt trời, thủy điện, sinh khối và khí sinh học nhằm cung cấp điện năng trên cơ sở thương mại cho lưới điện quốc gia từ nguồn năng lượng tái tạo một cách bền vững về mặt xã hội và môi trường.

Sử dụng nguồn vốn REDP, các chủ đầu tư sẽ nhận được nhiều ưu đãi như được WB giảm trực tiếp vào lãi suất vay thông thường là 1,5%/năm, thời hạn vay vốn lên tới 20 năm với 7 năm ân hạn và số tiền vay không giới hạn và được bồi hoàn 100% chi phí tư vấn an toàn đập đối với các dự án thủy điện.

Chủ đầu tư các dự án này cũng được bồi hoàn 50% chi phí tư vấn môi trường xã hội sau khi dự án được phê duyệt; được tham gia vào “Chương trình Cacbon” (mua bán khí phát thải nhà kính CO2); tham gia các chương trình đào tạo, xây dựng năng lực do Ban Quản lý Dự án tổ chức trong khuôn khổ dự án…

Theo Đầu tư