Thứ sáu, 29/03/2024 | 13:38 GMT+7

Ấn Độ - Mỹ lập quỹ gần 8 triệu USD phát triển năng lượng sạch

02/07/2015

Ngày 30/6, tại New Delhi, Đại sứ Mỹ Richard Verma và Thứ trưởng Bộ Năng lượng mới và Năng lượng tái tạo Ấn Độ Upendra Tripathi đã ký Bản ghi nhớ thành lập Quỹ Đối tác Mỹ - Ấn về phát triển năng lượng sạch, trị giá 50 crore rupee, tương đương 7,9 triệu USD.

Ngày 30/6, tại New Delhi, Đại sứ Mỹ Richard Verma và Thứ trưởng Bộ Năng lượng mới và Năng lượng tái tạo Ấn Độ Upendra Tripathi đã ký Bản ghi nhớ (MoU) thành lập Quỹ Đối tác Mỹ-Ấn về phát triển năng lượng sạch (PACE), trị giá 50 crore rupee, tương đương 7,9 triệu USD.

Quỹ PACE sẽ cung cấp các khoản cho vay để hỗ trợ phát triển và thử nghiệm các sản phẩm sáng tạo, các hệ thống và mô hình kinh doanh nhằm cải tiến hoạt động kinh doanh năng lượng tái tạo. 

Đối tượng cho vay là các công ty bán các hệ thống năng lượng sạch quy mô nhỏ cho các cá nhân và cộng đồng mà không cần kết nối qua mạng lưới điện hoặc chỉ thông qua mạng lưới điện tạm thời và ở mức hạn chế.



Chính phủ Ấn Độ và Mỹ dự kiến sẽ công bố đề nghị đóng góp cho Quỹ PACE trong hội nghị cấp cao về năng lượng không cần mạng lưới truyền tải tại Ấn Độ từ 19 - 20/8 tới. 

Quỹ phát triển PACE là cơ quan cấp vốn chính về thúc đẩy tiếp cận năng lượng thông qua dự án năng lượng sạch (PEACE), một sáng kiến của Chính phủ Mỹ và Ấn Độ nhằm khuyến khích kinh doanh năng lượng sạch, đưa năng lượng sạch tới cho từng cá nhân và cộng đồng. 

Ngoài ra, PEACE còn có mục tiêu phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng cho các mạng lưới điện nhỏ và hỗ trợ hệ thống tiếp cận năng lượng sạch. 

Theo kế hoạch, các hoạt động trong tương lai của lĩnh vực này sẽ bao gồm cả sáng kiến đầu tư của tư nhân và tập trung vào những thiết bị siêu hiệu quả.

Theo Vietnamplus