Thứ bảy, 20/04/2024 | 05:17 GMT+7

Châu Á cần tăng cường đầu tư vào hiệu quả năng lượng

30/06/2015

Theo khuyến nghị của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), Châu Á cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đầu tư và hiệu quả năng lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng tăng cao và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Châu Á đã có nhiều sáng kiến hiệu quả về năng lượng sạch và năng lượng tái tạo trong thập kỷ qua.  Song, theo khuyến nghị của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), khu vực này cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đầu tư và hiệu quả năng lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu năng lượng tăng cao và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Ông Bindu N. Lohani, Phó Chủ tịch ADB cho biết: “Đầu tư vào năng lượng tái tạo đang ngày càng trở lên cạnh tranh hơn với sự tiến bộ của khoa học công nghệ. Trong khi đó, hiệu quả năng lượng vẫn là một thị trường tiềm năng chưa thực sự được quan tâm”.

Đầu tư vào năng lượng sạch ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã tăng mạnh kể từ năm 2006. Tính đến năm 2013, con số này đã đạt mức 106 tỷ USD.

Tuy nhiên, khoảng 600 triệu người dân Châu Á vẫn chưa được tiếp xúc với điện và vẫn còn phụ thuộc nặng nề vào nhiên liệu hóa thạch. Ước tính, lượng khí thải carbon do khu vực này phát thải ra khoảng 13,4 tỷ tấn, chiếm đến 37% lượng khí thải toàn cầu. 

Hải Nhy (Theo Energylivenews)