Thứ năm, 28/03/2024 | 21:40 GMT+7

Peru thiết lập tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực xây dựng

04/07/2015

Chính phủ Peru còn tiến hành hợp tác với Tập đoàn tài chính quốc tế, một cơ quan trực thuộc Ngân hàng Thế giới trong công tác xây dựng quy định mới về “Tiêu chuẩn năng lượng xanh”, nhằm đẩy mạnh tiết kiệm nước, năng lượng và bảo vệ môi trường.

Với tỉ lệ đô thị hoá lên đến 80%, Peru sở hữu một số lượng lớn các toà nhà thương mại và dân cư, nơi tiêu thụ đến 21% lượng nước và 42% sản lượng điện của đất nước. Khu vực này đồng thời còn chiếm đến 25% lượng phát thải khí các-bon.

Để giải quyết vấn đề này, từ năm 2014, Peru đã thành lập Uỷ ban thường trực về Xây dựng xanh để đánh giá và quản lý hiệu quả năng lượng trong các toà nhà của nước này. Bên cạnh đó, Chính phủ Peru còn tiến hành hợp tác với Tập đoàn tài chính quốc tế, một cơ quan trực thuộc Ngân hàng Thế giới trong công tác xây dựng quy định mới về “Tiêu chuẩn năng lượng xanh”, nhằm đẩy mạnh tiết kiệm nước, năng lượng và bảo vệ môi trường.

Ông Marc Tristant, cán bộ chương trình cho biết: "Với bộ tiêu chuẩn mới này, chính phủ và khu vực tư nhân của Peru đã đạt được thành công bước đầu trong việc xây dựng các công cụ thực hành được thiết kế để đối phó với biến đổi khí hậu và thúc đẩy xây dựng xanh."

Trường Duy (Theo Energy Live News)