Thứ năm, 28/03/2024 | 18:30 GMT+7

Nhật Bản phát động chiến dịch hiệu quả năng lượng

04/07/2015

Chính phủ Nhật Bản vừa đưa ra một chiến dịch mới nhằm đạt được mục tiêu năng cao hiệu quả năng lượng của nước này lên 35% vào năm 2030.

Chính phủ Nhật Bản vừa phát động một chiến dịch mới nhằm đạt được mục tiêu năng cao hiệu quả năng lượng của nước này lên 35% vào năm 2030.

Đây là một con số đầy tham vọng, bởi điều này tương đương với toàn bộ thành tựu trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng mà Nhật Bản đã đạt được sau cuộc khủng hoảng dầu mỏ vào thập niên 1970.

Trọng tâm của chiến dịch hướng vào lĩnh vực tiêu thụ năng lượng trong gia đình. Một số công nghệ tiên tiến đã được dự tính và được coi là chìa khoá để đạt được chỉ tiêu đầy tham vọng nêu trên.

Các công nghệ này bao gồm: sử dụng đèn LED thay thế đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang; lắp đặt cảm biến nhiệt có thể tự động bật/tắt tuỳ vào sự có mặt của người sử dụng trong phòng; xây dựng hệ thống nước nóng chạy bằng năng lượng mặt trời cho các hộ gia đình; sử dụng xe điện trong giao thông...

Dự kiến, đến năm 2030, 25% số hộ gia đình sẽ sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời và xe điện sẽ chiếm 20% số phương tiện giao thông lưu hành trên đường phố.

Anh Tuấn (Theo Nikkei)