Thứ sáu, 29/03/2024 | 21:37 GMT+7

Các nhà sản xuất thiết bị điện của Mỹ ủng hộ Luật tiết kiệm năng lượng mới

25/05/2015

Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị điện quốc gia Mỹ (NEMA) đã chính thức khẳng định thái độ ủng hộ Luật hiệu quả năng lượng mới vừa được chính quyền liên bang công bố vào tháng 4 vừa qua.

Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị điện quốc gia Mỹ (NEMA) đã chính thức khẳng định thái độ ủng hộ Luật hiệu quả năng lượng mới vừa được chính quyền liên bang công bố vào tháng 4 vừa qua. Đây là một nỗ lực của Chính phủ trong việc giải quyết vấn đề đầy nhức nhối của đất nước.

Chủ tịch NEMA khẳng định: "Chúng tôi tin rằng hiệu quả năng lượng nên được coi là yếu tố hàng đầu. Bởi đây là phương thức kinh tế nhất, triển khai nhanh chóng nhất và sạch nhất để đáp ứng nhu cầu năng lượng của Mỹ". 

Ông cho biết thêm: “Chúng tôi hiểu rằng sự ủng hộ rộng rãi của người dân trên khắp cả nước là nhân tố quyết định đến các chính sách hiệu quả năng lượng. Điều này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm đáng kể chi phí năng lượng của mình". 

NEMA cũng ủng hộ việc Thượng viện ban hành S-720 “Đạo luật Cạnh tranh công nghiệp và tiết kiệm năng lượng 2015”. Đây là một dự luật được kỳ vọng sẽ thúc đẩy hiệu quả năng lượng với việc xây dựng hệ thống mã số cho các toà nhà dân cư, toà nhà chính phủ và cơ sở công nghiệp.

Ngoài ra, dự luật này cũng bao gồm các dự án thí điểm về nâng cấp thiết bị điện. Ví dụ như thay thế các biến áp cũ bằng các biến áp mới có hiệu quả năng lượng cao hơn, hay lắp đặt các động cơ tiết kiệm năng lượng. Đây là những biện pháp tiết kiệm năng lượng nhận được nhiều ủng hộ của cử tri Mỹ.

Một cuộc khảo sát được tiến hành bởi NEMA và Hiệp hội các nhà sản xuất quốc gia Mỹ cho thấy đa số người Mỹ được hỏi đều ủng hộ việc thúc đẩy hiệu suất năng lượng. Trong số này, 74% ủng hộ việc sử dụng tiền thuế của người dân vào việc phát triển công nghệ và chương trình tiết kiệm năng lượng nếu chúng giúp họ tiết kiệm chi phí trong một khoảng thời gian dài. 90% ủng hộ sử dụng sản phẩm tiết kiệm năng lượng và công nghệ tiết kiệm năng lượng trên toàn quốc.

Đạo luật Cạnh tranh công nghiệp và tiết kiệm năng lượng 2015 đã được đưa ra tại Thượng viện vào ngày 11 tháng 3 vừa qua và sẽ được biểu quyết thông qua trong thời gian tới.

Anh Tuấn (Theo Manufacturing)