Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:36 GMT+7

GE cung cấp 14 tua-bin cho trang trại điện gió Tây Nguyên

26/03/2015

Tập đoàn General Electric và Công ty Vận tải liên hiệp Huy Hoàng, vừa ký hợp đồng cung cấp 14 tua-bin gió cho giai đoạn I của dự án.

Tập đoàn General Electric (Mỹ) và Công ty Vận tải liên hiệp Huy Hoàng (HTL) - nhà thầu EPC của Dự án trang trại điện gió Tây Nguyên, vừa ký hợp đồng cung cấp 14 tua-bin gió cho giai đoạn I của dự án.

Bên cạnh đó, GE và công ty TNHH Giải pháp Năng lượng gió HBRE (HBRE), chủ đầu tư của dự án, cũng đã ký một thỏa thuận hợp tác phát triển cho giai đoạn II, theo đó, GE sẽ hỗ trợ HBRE phát triển dự án trong tương lai, cung cấp dịch vụ bảo trì và vận hành, cùng tìm kiếm các giải pháp tài chính hợp lý, với mục đích hợp tác thúc đẩy hiệu quả đầu tư, đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng của dự án trang trại điện gió Tây Nguyên.

Ông Thomas Ho, Giám đốc Thương mại khối Năng Lượng tái tạo của GE tại Châu Á – Thái Bình Dương và ông Hồ Xuân Hùng, Giám đốc HTL thực hiện ký kết hợp đồng cung cấp tua-bin gió

Ngày 6/3 năm 2015 vừa qua, trang trại điện gió Tây Nguyên, dự án điện gió đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên, đã chính thức được khởi công xây dựng. Trang trại điện gió này được đặt tại xã Đlie Yang, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk – là một trong ít nơi có nguồn năng lượng gió tốt nhất tại Việt Nam với hướng gió ổn định và phân bố đều ở mức trung bình là từ 7-7,6m/giây.

Theo kế hoạch, dự án sẽ triển khai thực hiện từ nay đến năm 2020 trong 3 giai đoạn, với tổng công suất dự kiến lên đến 120MW. Trong đó, giai đoạn 1 có công suất 28MW, tổng mức đầu tư gần 1.400 tỷ đồng, dự kiến sẽ phát điện vào tháng 6 năm 2016, với sản lượng hơn 100 triệu kWh/năm.

Sau khi hoàn thành cả 3 giai đoạn, đây sẽ là nhà máy điện gió có công suất lớn nhất Việt Nam với sản lượng điện hàng năm lên đến 400 triệu kWh có khả năng cung cấp điện cho 200 ngàn hộ dân.

Theo Báo Đầu tư