Thứ năm, 25/04/2024 | 17:58 GMT+7

Chương trình hiệu quả năng lượng của Mỹ giúp tiết kiệm hàng triệu đô la

04/03/2015

Kết quả sơ bộ cho thấy chương trình hiệu quả năng lượng năm 2014 của công ty sẽ giúp tiết kiệm gần 3,3 triệu MWh điện và 58 triệu m3 của khí

Chương trình hiệu quả năng lượng của National Grid của Mỹ đã giúp hàng ngàn người dân và khách hàng doanh nghiệp tại tiết kiệm một lượng lớn năng lượng và tiền bạc. 

Kết quả sơ bộ cho thấy chương trình hiệu quả năng lượng năm 2014 của National Grid sẽ giúp tiết kiệm gần 3,3 triệu MWh điện và 58 triệu m3 của khí tự nhiên. Giảm lượng điện này tương đương với việc giảm lượng các-bon tương đương với 543 nghìn chiếc xe hơi lưu thông trong một năm.

Trong năm 2014, hơn 380 nghìn khách hàng dùng điện và 14 nghìn khách hàng dùng gas tại Rhode Island đã được hưởng lợi từ chương trình hiệu quả năng lượng của National Grid. Chương trình này được thiết kế dành cho toàn bộ người dùng dân cư, khách hàng thương mại và công nghiệp trên lãnh thổ của bang.

Theo một nghiên cứu về ảnh hưởng kinh tế, ước tính rằng chương trình của National Grid năm 2014 sẽ tạo ra 258 việc làm toàn thời gian với hiệu quả kinh tế 25 triệu USD đối với nền kinh tế của bang Rhode Island và 17 triệu USD đối với thu nhập cá nhân.

Thêm vào đó, chương trình tiết kiệm năng lượng của National Grid còn giúp tiết kiệm 259 triệu USD về chi phí năng lượng và phí duy trì bảo dưỡng của các khách hàng dùng điện và 50 triệu USD đối với các khách hàng dùng gas trong khoảng thời gian 10 – 13 năm thực hiện chương trình.

“National Grid đã và đang nỗ lực làm việc để giúp khách hàng hiểu được và đạt được những lợi ích từ việc thực hiện chương trình hiệu quả năng lượng phù hợp với họ,” Timothy F. Horan, chủ tịch National Grid tại Rhode Island cho biết.

Một khách hàng thương mại tình nguyện tham gia chương trình này là Crowne Plaza Hotel ở thành phố Warwick. 

Khách sạn này đã lựa chọn việc nâng cấp cửa sổ nhuộm màu để giảm thiểu sự hấp thụ năng lượng mặt trời, đồng thời lắp ráp đèn LED ở cả bên trong và bên ngoài toà nhà, và hiện đang tiến hành nâng cấp hệ thống quản lý năng lượng của họ để kiểm soát hoạt động chiếu sáng trên mái nhà và hoạt động chiếu sáng bổ sung bên ngoài toà nhà. Toàn bộ quá trình nâng cấp được triển khai dưới sự giúp đỡ về mặt tài chính của National Grid.

“Crowne Plaza Hotel tỏ ra rất hứng thú và nhiệt tình trong việc theo đuổi các dự án năng lượng hiệu quả và xét về tổng thể, việc đó đã giúp giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu hoá thạch của chúng tôi,” Deidra Tart, Quản lý khách sạn cho biết. 

Anh Tuấn (Theo National Grid)