Thứ sáu, 29/03/2024 | 06:07 GMT+7

Doanh nghiệp New Zealand đẩy mạnh chiến lược hiệu quả năng lượng

27/02/2015

"Các công ty New Zealand đang dần nhận ra rằng quản lý năng lượng tốt là một phần của một phương thức kinh doanh thông minh và bền vững."

Orora, một nhà sản xuất của New Zealand, đã đầu tư 2 triệu NZD cho một kế hoạch quản lý năng lượng trong phạm vi tập đoàn này.

Theo đó, các doanh nghiệp thuộc tập đoàn này có thể sẽ tiết kiệm được 1,6 tỷ NZD (tương đương với 1,2 tỷ USD) chi phí năng lượng hàng năm thông qua việc nâng cấp công nghệ và cải tiến quy trình.

Orora, với tư cách là một trong những nhà sản xuất lớn nhất của New Zealand, đặt mục tiêu sẽ tiết kiệm đến 15% tiêu thụ năng lượng trong 3 năm tới. Đây là một phần của của kế hoạch đầy tham vọng được phát triển dưới sự hỗ trợ của Cơ quan Tiết kiệm và Hiệu quả năng lượng (EECA).

Các sáng kiến, được Nigel Garrard, Giám đốc điều hành Orora và Mike Underhill, Giám đốc điều hành công bố tại Auckland, hướng tới mục tiêu tiết kiệm 11.8 GWh điện năng tiêu thụ hàng năm của Orora – mức tiêu thụ này tương đương với khoảng 1.130 hộ gia đình.

Garrard cho biết công ty đã đầu tư rất nhiều cho những cải tiến hiệu quả năng lượng trong việc vận hành sản xuất của họ của Australia. Ông cho biết thêm rằng việc tiêu chuẩn hoá các hoạt động sản xuất kinh doanh đi ngược lại với xu hướng tiết kiệm năng lượng cho thấy tiềm năng tiết kiệm năng lượng rất lớn của New Zealand.

Hiệu quả năng lượng có ý nghĩa tích cực đối với việc sản xuất kinh doanh

Garrard cho biết hiệu quả năng lượng là một phần cơ bản của một doanh nghiệp bền vững. Sáng kiến ​​này được kỳ vọng sẽ góp phần giúp New Zealand thực hiện thành công mục tiêu cắt giảm 1.600 tấn CO2 hàng năm, tương đương với lượng khí thải carbon hàng năm của khoảng 580 xe ô tô tại New Zealand.

Ông nói thêm rằng kinh nghiệm hiện tại của họ trong việc thực hiện chương trình tiết kiệm năng lượng ở Úc đã chứng minh rằng ngoài việc tiết kiệm chi phí năng lượng, họ còn đạt được nhiều lợi ích khác như tăng sản lượng, cải thiện môi trường làm việc và tạo ra mối liên hệ sâu sắc hơn giữa các nhân viên.

Orora sẽ đầu tư khoảng 2 triệu NZD (tương đương 1,5 triệu USD) theo hướng tối ưu hóa năng lượng sử dụng cho khí nén, điện chiếu sáng nhà kho, và các hệ thống động cơ, cũng như giảm năng lượng sử dụng trong quá trình sản xuất và sưởi ấm không gian.

Orora đã cam kết một chương trình đầu tư hỗ trợ các dự án tiết kiệm năng lượng sẽ tiến hành trong ba năm tới. Nhóm hiệu quả năng lượng của tập đoàn này sẽ thực hiện việc kiểm toán năng lượng tại mỗi nhà máy trực thuộc, từ đó xác định  khả năng tiết kiệm năng lượng về mặt vận hành và kỹ thuật.

Với hơn 700 nhân viên thuộc 5 cơ sở trên cả hai đảo Bắc và Nam của quần đảo New Zealand, tập đoàn này sẽ giới thiệu một chương trình đào tạo để nâng cao trình hiệu quả năng lượng và nhận thức của nhân viên về vấn đề này.

Sáng kiến ​​này sẽ tiết kiệm 11.8GWh năng lượng (6.7GWh điện và 5.1GWh khí tự nhiên) và giảm thiểu 1.600 tấn khí thải CO2 mỗi năm.

Một New Zealand hiệu quả năng lượng hơn

Mike Underhill, Giám đốc điều hành EECA, cho biết một thỏa thuận quản lý năng lượng giữa các công ty con thuộc cùng một tập đoàn có thể giúp họ dễ dàng thiết lập một kế hoạch quản lý năng lượng toàn diện cho doanh nghiệp.

"Các công ty New Zealand đang dần nhận ra rằng quản lý năng lượng tốt là một phần của một phương thức kinh doanh thông minh và bền vững. Nhiều khoản tiết kiệm trong số này có thể đạt được một cách rất dễ dàng, nhưng bạn phải tuân thủ những quy trình một cách chặt chẽ. Các doanh nghiệp thường khá ngạc nhiên khi thấy cơ hội để tiết kiệm tiền và cải thiện hoạt động luôn ở ngay trước mắt họ", ông Mike Underhill nói. 

Anh Tuấn (Theo Engerati)