Thứ năm, 28/03/2024 | 16:26 GMT+7

ADB phát động Năm Quốc tế về Năng lượng Bền vững

13/02/2012

Đây là một phần trong sáng kiến toàn cầu của Liên Hợp quốc nhằm đạt được bước tiếp cận toàn diện với năng lượng hiện đại vào năm 2030.

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh về Phát triển bền vững diễn ra tại Delhi, Ấn Độ, ngày 01/2/2012, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) – đơn vị tài trợ chính cho sự kiện quốc tế quan trọng này đã tổ chức lễ phát động Năm Quốc tế về Năng lượng Bền vững. Đây là một phần trong sáng kiến toàn cầu của Liên Hợp quốc nhằm đạt được bước tiếp cận toàn diện với năng lượng hiện đại vào năm 2030.

f7edbc23c_nangluongsach.jpg

Công trình điện gió bên hồ thủy điện tích năng giáp Vườn Quốc gia Khao Yai, Thái Lan


Theo ông Bindu Lohani, Phó Chủ tịch về Quản lý Tri thức và Phát triển Bền vững của ADB, thì hiện vẫn còn 1,9 tỷ người châu Á – Thái Bình Dương đang gặp khó khăn về giáo dục, sức khỏe cũng như các cơ hội sinh kế bởi không được tiếp cận điện năng hoặc nguồn năng lượng hiện đại. Do đó, ông cho rằng việc cung cấp các loại hình năng lượng sạch, hiệu quả cho tất cả mọi người là vô cùng thiết yếu nếu muốn các cộng động nghèo nhất khu vực được hưởng lợi từ công cuộc phát triển kinh tế đang diễn ra tại châu Á.

Để làm được điều này, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) ước tính, hàng năm thế giới cần đầu tư vào khoảng 48 tỷ USD. ADB tuyên bố sẽ là một hạt nhân tích cực đóng góp cho sáng kiến quốc tế của UN thông qua các chương trình Năng lượng Sạch và nhiều chương trình, dự án thu hút đầu tư khác.

Theo ThienNhien.Net