BỘ CÔNG THƯƠNG

CHƯƠNG TRÌNH MỤC TIÊU QUỐC GIA VỀ SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG TIẾT KIỆM VÀ HIỆU QUẢ

 
Thứ năm, 14/12/2017 | 05:06 GMT+7

Phát động Chiến dịch Giờ Trái đất 2017

Sáng nay 5/3/2017, Bộ Công Thương đã phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 tại Việt Nam với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”. Chiến dịch giờ Trái Đất năm 2017 tại Việt Nam được triển khai rộng rãi khắp 63 Tỉnh, Thành phố trên cả nước.

Sáng nay 5/3/2017, Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 đã chính thức được phát động với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai”. Chiến dịch được triển khai rộng rãi khắp 63 Tỉnh, Thành phố trên cả nước. Theo đó, Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20h30 đến 21h30 ngày 25 tháng 3 năm 2017.

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã công bố các gương mặt đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái Đất 2017 bao gồm: Ca sỹ Noo Phước Thịnh, Diễn viên Nhã Phương, MC Phan Anh, Á hậu Thụy Vân. Bốn đại sứ sẽ đồng hành cùng cộng đồng trong các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất 2017. 

Chương trình còn được thiết kế với hàng loạt hoạt động như: Gian hàng ước mơ xanh, khu chụp hình 60+, các trò chơi tập thể vui nhộn, các tiết mục văn nghệ đặc sắc và giao lưu với các đại sứ. Đặc biệt là hoạt động nhảy Flashmob hưởng ứng chiến dịch của hơn 1000 bạn tình nguyện viên. 

Nằm trong chuỗi sự kiện của chiến dịch, hoạt động Kết nối doanh nghiệp và Giờ Trái đất 2017 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM với mục tiêu kêu gọi 2.000 doanh nghiệp cam kết sử dụng điện tiết kiệm tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, cam kết hạn chế sử dụng điện lưới trong giờ cao điểm và cùng ký tên vào danh sách thành viên tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2017.  

Các tình nguyện viên của Chiến dịch Giờ Trái đất 2017 nhảy flashmob tại Lễ phát động sáng ngày 5/3/2017. 

Bên cạnh đó, hoạt động tuyên truyền đến hộ gia đình mang đến những thông tin hữu ích thông qua cuốn cẩm nang sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, giúp các hộ gia đình có được những kiến thức cơ bản trong việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình một cách tiết kiệm và hiệu quả. 

Ngoài ra, trong khuôn khổ chiến dịch, hoạt động giao lưu khối các trường Đại học, Cao đẳng, THPT, THCS, Tiểu học cũng được tổ chức với mục tiêu tuyên truyền sâu rộng và nâng cao nhận thức của giới tri thức trẻ đối với việc sử dụng tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, lấy lực lượng học sinh, sinh viên làm nòng cốt.  

Ba đại sứ của chiến dịch (từ trái qua phải): MC Phan Anh, ca sỹ Noo Phước Thịnh, Á hậu Thụy Vân 

Sau sự kiện Lễ phát động hôm nay, các hoạt động bên lề khác nhằm hưởng ứng Chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng 3 trên phạm vi cả nước. Nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/03/2017 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám – Thủ đô Hà Nội với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, TP. Hà Nội, các Bộ Ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng.

Đồng thời, gần 1000 băng rôn cùng hàng nghìn tờ rơi, poster sẽ được treo dán rộng rãi tại các quận trọng điểm chỉ riêng tại thành phố Hà Nội. 

Ban tổ chức còn phối hợp với các trường Đại học tổ chức cho sinh viên tham gia tình nguyện, cùng với đại sứ Giờ Trái Đất 2017 đạp xe qua các tuyến phố lớn. Các thành phố khác trên cả nước cũng sẽ đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền, kêu gọi người dân cũng như các doanh nghiệp và cơ quan đoàn thể tại địa phương mình cùng hưởng ứng tham gia Chiến dịch. 

Đặc biệt, chương trình truyền hình trực tiếp Giờ Trái Đất 2017 được phát sóng trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình Việt Nam sẽ là điểm kết ấn tượng thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. 

 

Giờ Trái đất là sự kiện xã hội có quy mô lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất trên thế giới. Đây là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF). Tính đến nay đã có khoảng 7.000 thành phố thuộc 172 quốc gia và vùng lãnh thổ hưởng ứng Chiến dịch.

Chiến dịch giờ Trái Đất 2017 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thực hiện, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Daikin Việt Nam. Trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành của Chiến dịch 9 năm liên tiếp. 

Theo thống kê của Ban tổ chức, sau 4 năm thực hiện Chiến dịch Giờ trái đất, Việt Nam đã tiết kiệm được lượng điện đáng kể. Cụ thể, Năm 2012 là 546.000 kWh; Năm 2013 là 401.000 kWh; Năm 2014 là 431.000 kWh; Năm 2015 là 520.000 kWh và năm  2016 là 451.000 kWh.

Hà Nguyễn

 

Ý kiến phản hồi
Bình luận