Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:39 GMT+7

Phú Thọ chung tay hưởng ứng Giờ Trái đất 2016

18/03/2016

Chính quyền và người dân Phú Thọ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp sức mình vào phong trào chung của cả nước và thế giới.

Với chủ đề “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, Giờ Trái đất năm 2016 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 19/3. Hòa chung không khí đó, những ngày này, chính quyền và người dân đất Tổ đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, góp sức mình vào phong trào chung của cả nước và thế giới.

Giờ trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên, nhằm mục đích nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Đây là một hoạt động được tổ chức thường niên tại Việt Nam. Chiến dịch Giờ Trái đất 2016 do Bộ Công Thương chủ trì thực hiện, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên và Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam. Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Daikin Vietnam tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng chương trình. 

Năm 2015, trong một giờ hưởng ứng chiến dịch, sản lượng điện tiết kiệm điện của toàn tỉnh là 10.000kWh; đồng thời góp phần đưa chương trình tiết kiệm điện thành một phong trào sôi nổi trên địa bàn tỉnh. Kết quả tiết kiệm điện cả năm 2015 của toàn tỉnh là gần 30,5 triệu kWh, trong đó chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh đã thu hút trên 36.500 hộ gia đình đăng ký tham gia chương trình, sản lượng điện tiết kiệm được là trên 1,6 triệu kWh. Công ty Điện lực Phú Thọ đổi trên 9.500 bóng đèn tròn sợi đốt có công suất trên 40W cho các hộ nghèo sang đèn tiết kiệm điện. 

2016 là năm thứ 8 Việt Nam tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất

Năm 2016, ngay từ những ngày đầu chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các cấp tỉnh Phú Thọ đã nhanh chóng triển khai và tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng; tổ chức tuyên truyền sâu rộng qua đó giúp nhân dân hiểu và ý thức hơn về tầm quan trọng của sự kiện. 

Tiêu biểu là Công ty Điện lực Phú Thọ, đơn vị đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong địa bàn tỉnh nâng cao ý thức trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả để giảm thiểu sự biến đổi khí hậu toàn cầu bằng các hành động thiết thực, cụ thể như: tắt toàn bộ hoặc giảm số lượng đèn chiếu sáng không cần thiết, tắt đèn trang trí, đèn quảng cáo tại các tòa nhà, khách sạn, công viên, khu vui chơi giải trí; tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không thực sự cần thiết tại các gia đình vào thời điểm từ 20 giờ 30 phút đến 21giờ 30 phút ngày 19/3/2016… 

Chính quyền cũng đã vận động nhân dân tham gia bảo vệ môi trường, trồng cây xanh; tổ chức vệ sinh làm sạch, đẹp đường phố, cơ quan, xí nghiệp, nơi công cộng, khu dân cư, nhà ở của mình... Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, toàn xã hội cần nâng cao ý thức tự giác, trách nhiệm trong việc tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng hiệu quả góp phần giảm thiểu các tác hại do biến đổi khí hậu gây ra, đồng thời hưởng ứng chủ trương tiết kiệm điện của Nhà nước. 

Hưởng ứng lời kêu gọi, các sở, ban, ngành và các địa phương tích thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng thiết bị điện hợp lý, giảm công suất vào giờ cao điểm. Đồng thời phát động chiến dịch vận động các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, xí nghiệp và toàn thể nhân dân tổ chức các hoạt động hưởng ứng và tham gia tắt đèn tự nguyện theo kế hoạch Giờ Trái đất. 

Có thể nói, Giờ Trái đất là một hoạt động mang ý nghĩa hết sức to lớn. Không chỉ dừng lại ở việc tắt đèn trong vòng 1 giờ đồng hồ mà qua đó, giúp con người nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó phải cần sự chung tay của cả cộng đồng.

Theo Báo Xây Dựng