Thứ bảy, 20/04/2024 | 10:34 GMT+7

Trao giải cuộc thi thiết kế Poster hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

08/04/2015

Các phẩm xuất sắc nhất trong số hơn 500 bài dự thi tham dự cuộc thi Thiết kế poster hướng ứng Giờ Trái đất 2015 đã được Ban tổ chức lựa chọn và trao giải.

Sáng ngày 8-4, tại Hà Nội, Ban tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất đã tiến hành trao giải cuộc thi Thiết kế Poster hưởng ứng Giờ Trái đất 2015.

Tham dự lễ trao giải có ông Trịnh Quốc Vũ – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và tiết kiệm năng lượng,Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương; Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Daikin Việt Nam cùng hội đồng Ban giám khảo.

Ông Trịnh Quốc Vũ - Vụ trưởng Vụ KHCN và TKNL trao giải cho thí sinh

Sau hơn 1 tháng phát động cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi và tham gia tích cực của đông đảo các bạn trẻ. Ban tổ chức đã nhận được 500 bài dự thi gồm các tác phẩm vẽ tay và thiết kế trên máy. Trong đó, 135 tác phẩm tiêu biểu đã được lựa chọn vào vòng chung khảo.

Sau 4 vòng tuyển chọn, Hội đồng Ban giám khảo đã lựa chọn được 8 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Các giải thưởng bao gồm: 01 giải nhất (trị giá 10 triệu đồng); 02 giải sáng tạo (trị giá 5 triệu đồng/giải); 05 giải khuyến khích (trị giá 1 triệu đồng/giải). 

Các thí sinh đoạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng đại điện Ban tổ chức và Hội đồng Ban Giám khảo

Các tác phẩm tham dự cuộc thi Thiết kế poster năm nay được đánh giá là đa dạng về ý tưởng và sinh động trong cách thể hiện. Các tác phẩm đoạt giải đã truyền tải rõ nét thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất 2015: “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu”. 

Phát biểu tại Lễ trao giải, Ông Trịnh Quốc Vũ cảm ơn các nhà tài trợ, các trường ĐH, các hội nhóm CLB tình nguyên đã tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng hưởng ứng Chiến dịch, trong đó có cuộc thi thiết kế poster. Cũng theo ông Vũ, các tác phẩm đạt giải sẽ được lựa chọn để sử dụng tuyên truyền trong các hoạt động truyền thông của Chương trình MTQG về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Thanh Xuân