Thứ sáu, 19/04/2024 | 14:30 GMT+7

Giờ trái đất 2015: Mỗi người một hành động nhỏ, chúng ta sẽ có điều kỳ diệu

05/03/2015

Với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó với biến đổi khí hậu”, Chiến dịch Giờ trái đất 2015 tại Việt Nam đã chính thức được khởi động.

Với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó với biến đổi khí hậu”, Chiến dịch Giờ trái đất 2015 tại Việt Nam đã chính thức được khởi động. Ngay trong ngày khởi động, tietkiemnangluong.vn đã ghi lại một số ý kiến của các nhà quản lý, Đại sứ thiện chí, chuyên gia, nhà tài trợ ngay tại buổi lễ khởi động chương trình.

Ông Đặng Huy Cường - Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng (Bộ Công Thương): Thể hiện cam kết của mình bằng hành động đơn giản

Là đơn vị chủ trì chiến dịch Giờ trái đất (từ năm 2012), Bộ Công Thương đã tham gia tích cực trong chiến dịch này, đồng thời vận động các đơn vị liên quan hưởng ứng chiến dịch.  

Năm nay, Bộ Công Thương kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, gia đình, doanh nghiệp cùng góp sức trong cuộc chiến chống lại biến đổi khí hậu bằng những hành động cụ thể và thiết thực. Thể hiện sự cam kết của mình bằng một hành động đơn giản là tắt đèn hay các thiết bị điện không cần thiết trong Giờ trái đất.

Ông John Nielsen – Đại sứ Đan mạch tại Việt Nam, Đại sứ Giờ trái đất 2015: Chiến dịch đã thực sự đi vào cộng đồng

Từ một chiến dịch quy mô nhỏ khi tôi tham gia cách đây 5 năm, Giờ trái đất ở Việt Nam đã tăng cả về quy mô lẫn chất lượng. Nhận thức của cộng đồng về tiết kiệm năng lượng (TKNL), bảo vệ môi trường cũng nâng lên theo thời gian. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều việc chúng ta phải làm, bởi từ nhận thức đến hành động cần thời gian và sự nỗ lực.Chiến dịch Giờ trái đất 2015 khởi động sớm hơn mọi năm, nhưng tôi thích không khí của năm nay. Với sự tham gia của hàng nghìn sinh viên, câu lạc bộ, có thể nói ý nghĩa của chiến dịch đã thực sự đi vào vào cộng đồng.

Không giống với các nước, Chiến dịch Giờ trái đất thường được tổ chức bởi các tổ chức phi chính phủ (Chính phủ không can thiệp) còn ở Việt Nam, Chính phủ tham gia rất tích cực, điển hình là Bộ Công Thương, EVN. Đặc biệt, EVN luôn đồng hành cùng Giờ trái đất như là một lời cam kết trong việc TKNL, bảo vệ  môi trường.

Bà Trần Thị Mai Hương – Chuyên gia về biến đổi khí hậu Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên tại Việt Nam (WWF Việt Nam): Thực hiện các hành động giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu

Với thông điệp của Giờ trái đất 2015 tại Việt Nam là “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó biến đổi khí hậu”, ngay từ bây giờ mọi người có thể thực hiện các hành động để giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu như: Sử dụng năng lượng một cách hiệu quả nhất, đây là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để giảm lượng khí thải CO2; Thúc đẩy các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng gió, năng lượng mặt trời, năng lượng địa nhiệt; Trồng rừng để ngăn ngừa phát thải khí nhà kính.

Ngoài ra, mọi người còn có thể phát triển và thúc đẩy các chiến lược thích ứng biến đổi khí hậu, để bảo vệ những người dễ bị tổn thương nhất và các hệ sinh thái.

Ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng ban Kinh doanh, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN): Toàn thể CBCNV EVN tích cực hưởng ứng Giờ trái đất 2015

Cùng với nhiệm vụ đảm bảo cung cấp đủ điện cho nền kinh tế và sinh hoạt của nhân dân, EVN luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội. Hiện EVN đang đi đầu trong việc thực hiện các giải pháp và tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Tiếp tục đồng hành cùng Chiến dịch Giờ trái đất năm thứ 7, Tập đoàn đã chỉ đạo các tổng công ty điện lực, công ty điện lực cùng hỗ trợ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, quảng bá. Toàn thể CBCNV Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc sẽ tích cực tham gia, tự giác tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị, gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ trái đất 2015.

Đặc biệt, năm nay, lực lượng trẻ đến từ Đoàn thanh niên EVN, các tổng công ty điện lực, sinh viên Trường Đại học Điện lực cũng sẽ tích cực tham gia Cuộc thi Thiết kế poster hưởng ứng Giờ trái đất 2015, với mong muốn chung tay cùng các bạn trẻ khắp mọi miền đất nước, cùng nhau tuyên truyền và hành động để bảo vệ “mái nhà chung”, vì một thế giới tươi đẹp.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh - Đại sứ Giờ trái đất 2015: Mỗi người làm một việc nhỏ, chúng ta sẽ có được điều kì diệu

TKNL không phải là việc quá khó. Chúng ta đang lãng phí năng lượng, bởi chúng ta chưa để ý, chưa hiểu được tầm quan trọng của việc TKNL.

Chính vì vậy, với tư cách là đại sứ của Chiến dịch Giờ trái đấ 2015, Ninh cùng Ban tổ chức sẽ nỗ lực đưa thông điệp của chương trình năm nay đến với đông đảo cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Mỗi người làm một việc nhỏ, chúng ta sẽ có được điều kì diệu.

Theo EVN