Thứ sáu, 19/04/2024 | 04:11 GMT+7

Khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2015

06/02/2015

Sáng ngày 07/02/2015, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức sự kiện Khởi động Giờ Trái Đất tại công viên Thống Nhất với sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Đại sứ Quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Sáng ngày 07/02/2015, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức sự kiện Khởi động Giờ Trái Đất tại công viên Thống Nhất với sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Đại sứ Quán Đan Mạch tại Việt Nam.

Với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó Biến đối khí hậu”, sự kiện đã thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên đến từ các trường Trung học, Đại học, Cao đẳng và các nhóm, CLB tình nguyện trên địa bàn TP. Hà Nội.

Các bạn trẻ hào hứng hưởng ứng chiến dịch giờ Trái đất 2015

Phát biểu tại buổi Khởi động, ông Đặng Huy Cường, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Năng lượng - Bộ Công Thương cho biết: “Chiến dịch Giờ Trái Đất đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng. Sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh, sinh viên là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự quan tâm và trách nhiệm của giới trẻ đối với các vấn đề về môi trường cũng sự phát triển bền vững. Tôi tin trưởng rằng, một thế hệ xanh sẽ góp phần tạo nên một tương lai xanh cho đất nước”.

 Ông Đặng Huy Cường- Tổng Cục trưởng Tổng Cục Năng lượng - Bộ Công Thương

Chương trình khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 được thiết kế với hàng loạt hoạt động hấp dẫn như: Triển lãm hơn ảnh với chủ đề biến đổi khí hậu, năng lượng; Gian hàng các sản phẩm handmade với chủ đề “Cánh đồng gió”; Các trò chơi tập thể vui nhộn, du ca, xếp hình 60+ cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc…

 

Đại sứ Đan Mạch phát biểu tại chương trình khởi động

Ngoài ra, nằm trong các hoạt động của Chiến dịch, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi Thiết kế poster hưởng ứng Giờ Trái Đất. Cuộc thi nhằm tìm ra ý tưởng độc đáo, sáng tạo và gần gũi phục vụ cho hoạt động truyền thông cộng đồng về biến đổi khí hậu và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng.

Cũng tại sự kiện này, Ban tổ chức đã công bố các gương mặt đại sứ của Chiến dịch Giờ Trái Đất 2015 bao gồm: Ngài John Nielsen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, Á hậu Thụy Vân, các ca sỹ Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh và Tạ Quang Thắng.

Ông John Nielsen - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam tham gia xếp hình 60+ cùng các bạn sinh viên

Sau sự kiện Khởi động, các hoạt động bên lề nhằm hưởng ứng Chiến dịch sẽ được tổ chức trong suốt tháng ba trên phạm vi cả nước. Dự kiến nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/03/2015 tại Quảng  trường Cách mạng Tháng Tám với sự tham dự của lãnh đạo Nhà nước, TP. Hà Nội, các Bộ Ban ngành liên quan, đông đảo học sinh, sinh viên và công chúng. Chương trình dự kiến được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam.

Thông tin báo chí, download tại đây.  

Mạng xã hội  Facebook chính thức của Chiến dịch:

www.facebook.com/earthhourvn 

 

Một số hoạt động của Chiến dịch Giờ Trái đất  2015

● Thi thiết kế poster hưởng ứng GTĐ 2015;

● Triển lãm ảnh biến đổi khí hậu, năng lượng;

● Đại sứ GTĐ 2015 giao lưu với học sinh, sinh viên Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, TP HCM;

● Dán poster, phát tờ rơi và chữ ký cam kết hưởng ứng chiến dịch;

● Hàng loạt hoạt động truyền thông cộng đồng trong suốt tháng 3 tại khắp các tỉnh thành.

● Truyền hình trực tiếp nghi thức tắt đèn tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám vào lúc 20h30- 21h30 ngày 28/3/2015.

 

Hải Nhy