Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:06 GMT+7

Hà Giang hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016

21/03/2016

Theo đó, trong buổi sáng diễn ra Lễ phát động với nội dung "Đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất 2016".

Ngày 19.3 vừa qua, tại Quảng trường 26.3 thành phố Hà Giang, Sở Công thương phối hợp với Công ty Điện lực, Thành đoàn và các ngành, đoàn thể tổ chức hưởng ứng Sự kiện Chiến dịch Giờ trái đất 2016 trên địa bàn tỉnh Hà Giang với thông điệp "Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn" với nhiều hoạt động thiết thực đã diễn ra.

Theo đó, trong buổi sáng diễn ra Lễ phát động với nội dung "Đạp xe tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất 2016". Tham dự có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Mạnh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; cán bộ Công ty Điện lực Hà Giang và đông đảo đoàn viên thanh niên.

 Lãnh đạo UBND tỉnh phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Môi trường thiên nhiên đang bị hủy hoại, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực cố gắng, ra sức bảo vệ tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Từ năm 2012, sự kiện hưởng ứng Giờ Trái đất đã trở thành hoạt động thường xuyên của tỉnh, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Hà Giang với người dân cả nước và bạn bè quốc tế. Đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới đồng thời nâng cao nhận thức yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường của các tổ chức, cá nhân, đơn vị, đoàn thể, các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố thực hiện nghi thức tắt đèn 

Cũng trong buổi tối cùng ngày, cùng với nhiều thành phố khác trên khắp cả nước, Thành phố Hà Giang đã tổ chức nghi thức tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30’ đến 21h30’ đã thu hút sự chú ý của mọi tầng lớp nhân dân và hơn 500 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường chuyên nghiệp và THPT trong thành phố nhiệt tình tham gia với nhiều hoạt động như biểu diễn văn nghệ là những ca khúc về tiết kiệm năng lượng, mặc áo đồng phục Giờ Trái đất năm 2016 cùng nhau xếp chữ 60+HG tượng trưng cho biểu tưởng của Sự kiện cũng như thể hiện một quyết tâm hành động tiết kiệm năng lượng không chỉ một giờ trong ngày mà còn 364 ngày còn lại để cho thành phố Hà Giang ngày càng thêm xanh, sạch, đẹp.

 

 

 Đạp xe tuyên truyền tại các tuyến phố trên địa bàn thành phố

Lê Thắng