Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:21 GMT+7

Người dân thủ đô cam kết tắt đèn, thiết bị điện hưởng ứng Giờ Trái đất 2016

17/03/2016

Người dân sẽ thể hiện cam kết của mình bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng trong suốt 365 ngày.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2016 đánh dấu 10 năm ra đời Chiến dịch Giờ Trái đất thế giới. Đây cũng là năm đầu tiên Chiến dịch có sự tham gia của đông đảo các em học sinh phổ thông trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chiến dịch năm nay đang diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động bên lề và nhận được sự ủng hộ rất lớn của người dân thủ đô. Một trong những hoạt động hưởng ứng Chiến dịch là hoạt động đi xin cam kết của đội tình nguyện viên. Theo đó, người dân sẽ thể hiện cam kết của mình bằng việc tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng trong suốt 365 ngày.

Tình nguyện viên Chiến dịch Giờ Trái đất xin cam kết của người dân thủ đô.
Dán poster tuyên truyền Giờ Trái đất 2016

Trong những ngày vừa qua, đội tình nguyện viên của Chiến dịch đã hoạt động rất tích cực và năng nổ, đến từng nhà dân vận động tắt đèn hoặc thiết bị điện không sử dụng nhằm hưởng ứng Chiến dịch. Bên cạnh đó, phát tờ rơi, poster tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Các hoạt động tuyên truyền đều được triển khai đồng bộ ở khắp các quận, phường trên địa bàn thành phố. 

Theo số liệu được tổng hợp tính đến ngày 15/3/2016, Chiến dịch có 1.650 tình nguyện viên tham gia phát tờ rơi, dán poster, sticker và lấy cam kết hưởng ứng chiến dịch của người dân, cửa hàng trên địa bản thành phố Hà Nội. Ttrong đó có 150 em học sinh đến từ 10 trường PTTH chuyên của Hà Nội như: Hà Nội - Amsterdam, Chu Văn An, Trần Phú, Việt Đức... Số cam kết đạt được là 15.340 cam kết đến từ 11 khu vực của Hà Nội. 

Trong sáng 19/3/2016, Ban tổ chức dự kiến sẽ cho 500 tình nguyện viên mới tiếp tục ra quân ở khu vực quận Hoàn Kiếm, khu vực trọng điểm xung quanh Nhà Hát Lớn và khu vực hồ Gươm để lấy cam kết từ người dân.

Chiến dịch Giờ Trái đất được khởi xướng từ năm 2007 bởi Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng của hơn 7.000 thành phố  thuộc 172 quốc gia trên thế giới.

Đây là năm thứ 8 Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất toàn cầu và cũng là năm thứ 5 Bộ Công Thương chủ trì hoạt động này. Từ năm 2012, Chiến dịch Giờ Trái Đất tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì với sự hỗ trợ kỹ thuật từ Đại sứ Quán Đan Mạch tại Việt Nam và WWF.

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động xin cam kết của đội tình nguyện viên Chiến dịch Giờ Trái đất 2016:

 

Đội tình nguyện viên tích cực đến từng nhà hộ dân trên địa bàn thủ đô tuyên truyền Chiến dịch.
Các em học sinh trường PTTH Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Đông hào hứng hưởng ứng Chiến dịch. 

 Tình nguyện viên Chiến dịch đi xin cam kết tại khu vực quận Hoàng Mai.

Bảo Linh