Thứ sáu, 29/03/2024 | 05:22 GMT+7

Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016

18/02/2016

Bộ Công Thương đã có công văn gửi các tỉnh, thành phố và UBND Thành phố Hà Nội hướng dẫn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2016

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2016 được kì vọng sẽ góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Giờ Trái đất là chiến dịch toàn cầu do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động và khởi xướng nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, giảm phát thải CO2 góp phần bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu toàn cầu.

Sáng kiến này kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt điện trong một giờ đồng hồ vào ngày thứ 7 cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Chiến dịch được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2007 tại Sydney – Australia. Đến nay, chiến dịch đã được tổ chức tại 172 quốc gia và vũng lãnh thổ.

Việt Nam chính thức tham gia Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2009 với các hoạt động tại 6 tỉnh, thành phố. Năm 2012, Bộ Công Thương là đơn vị đầu mối điều phối các hoạt động của Chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam với hàng loạt các hoạt động lồng ghép với hoạt động của Chương trình Mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Năm 2013, 2014 và 2015, Chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân trên phạm vi toàn quốc. Toàn bộ 63 tỉnh/thành phố trên cả nước đã đồng loạt tổ chức hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. 

Năm 2016, Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất với nhiều hoạt động sôi nổi. Theo đó, các hoạt động truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ được tổ chức trong tháng 3 năm 2016 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia vào Chiến dịch. 

Bên cạnh đó, Chiến dịch cũng vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra Sự kiện Giờ Trái đất từ 20h 30 - 21h 30 ngày 19/3/2016. Mỗi một hành động nhỏ của người dân như: tắt, không sử dụng các thiết bị điện không cần thiết, khóa vòi nước khi không sử dụng, đóng kín cửa khi sử dụng điều hòa,... sẽ tạo ra ý nghĩa lớn trong việc tiết kiệm năng lượng, góp phần giảm khí thải nhà kính, giảm thiểu các tác động do biến đổi khí hậu gây nên. 

Ngày 17/2/2016, Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi UBND Thành phố Hà Nội và UBND các tỉnh, thành phố trên cả nước về việc hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.

CÔNG VĂN GỬI UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI

CÔNG VĂN GỬI UBND CÁC TỈNH, THÀNH PHỐ

 

Hà Nguyễn