Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:10 GMT+7

Lan tỏa Chiến dịch Giờ trái đất

02/03/2015

Từ sáu tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2009, đến nay, toàn bộ 63 tỉnh, thành phố đã đồng loạt cam kết và có hành động hưởng ứng Chiến dịch.

Ngày nay, với việc khai thác, sử dụng của con người, nguồn tài nguyên ngày càng cạn kiệt. Thế giới đang phải đứng trước những thách thức của sự biến đổi khí hậu và sự thiếu hụt của nguồn năng lượng… Với mục đích nâng cao nhận thức đối với vấn đề biến đổi khí hậu, Giờ Trái đất là một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do WWF - Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên khởi xướng, kêu gọi người dân và doanh nghiệp tắt đèn một giờ đồng hồ (từ 8h30 đến 9h30) tối thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm.

Năm 2015 là năm thứ Bảy Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ trái đất. Năm nay, Bộ Công thương phát động chiến dịch, với thông điệp: “Tiết kiệm năng lượng - Ứng phó Biến đổi khí hậu” với sự hỗ trợ kỹ thuật của WWF, Đại sư quán Đan Mạch tại Việt Nam; sự đồng hành tại trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Daikin Việt Nam.

Thông điệp Giờ trái đất 2015

Chiến dịch Giờ trái đất đã ngày một lan tỏa. Cụ thể, từ sáu tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2009, đến nay, toàn bộ 63 tỉnh, thành phố đã đồng loạt cam kết và có hành động hưởng ứng Chiến dịch.

Chiến dich Giờ trái đất còn được phát động rộng rãi ngay trong chính EVN. EVN yêu cầu các đơn vị thành viên, các Ban, Văn phòng cơ quan Tập đoàn phối hợp với Công đoàn phát động và tuyên truyền, vận động toàn thể CB-CNV tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và các thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở đơn vị, gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện. EVN chỉ đạo các đơn vị trong tập đoàn triển khai mạnh mẽ các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, gắn với chiến dịch Giờ trái đất như phát tờ rơi, dán poster, treo băng rôn tại các địa điểm công cộng, khu văn phòng, tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp tại các tổ dân phố, cụm dân cư, trường học...

Giờ trái đất 2015 nhận được sự hưởng ứng đông đảo của bạn học sinh, sinh viên

Đồng hành cùng với cán bộ công nhân viên ngành điện là hàng vạn đoàn viên thanh niên của Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2015. Ngoài ra, Giờ trái đất còn được sự tham gia nhiệt tình của các bạn học sinh, sinh viên đến từ các trường Trung học, Đại học, Cao đẳng và các nhóm, CLB tình nguyện trên địa bàn TP. Hà Nội.

Mới đây nhất, ngày 7/2/22015, hơn 3.000 học sinh, sinh viên và người dân đã tham gia sự kiện Khởi động (Kick-off) hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2015. Trên trang fanfage chính thức của Chiến dịch www.facebook.com/earthhourvn, hàng nghìn sinh viên đã gửi thông tin xin đăng ký tình nguyện viên các hoạt động của Chiến dịch.

Lợi ích từ Chiến dịch Giờ Trái đất là quá rõ ràng, song, để Chiến dịch tạo được hiệu ứng lan tỏa sâu rộng và tiết kiệm điện không chỉ giới hạn trong Chiến dịch Giờ Trái đất mà cần tiết kiệm suốt cả năm, đúng với thông điệp "60+" thì mỗi chúng ta cần nỗ lực và có những hành động thiết thực hơn nữa góp phần thay đổi nhận thức của hàng triệu người Việt Nam.

 Mai Anh