Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:33 GMT+7

Văn Mai Hương ăn chay, Tạ Quang Thắng tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất 60+

11/02/2015

Với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó biến đổi khí hậu”, chương trình khởi động Hưởng ứng Giờ Trái đất 2015 thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

 Với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó biến đổi khí hậu”, chương trình khởi động Hưởng ứng Giờ Trái đất 2015 thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.

 

 

Ngày 7/2, tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội), Bộ Công thương chủ trì tổ chức thực hiện, với sự hỗ trợ kỹ thuật của Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) và Đại sứ Quán Đan Mạch tại Việt Nam tổ chức Chiến dịch Giờ Trái đất 2015. Tập đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng chương trình.

Chương trình thu hút đông đảo học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện và các nhóm, Câu lạc bộ tình nguyện trên địa bàn Thủ đô. Hòa vào chiến dịch, các bạn trẻ đều dán logo "60+" thay lời ủng hộ, quyết tâm.

Đồng thời, các bạn sinh viên, học sinh còn mang tới nhiều hoạt động văn nghệ hưởng ứng, cổ động tại chương trình khởi động

 

Phát biểu tại sự kiện ông Đặng Huy Cường, Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương khẳng định: Chiến dịch Giờ Trái đất đã tạo ra những thay đổi tích cực trong nhận thức và hành động của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Sự tham gia nhiệt tình của học sinh, sinh viên là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự quan tâm và trách nhiệm của giới trẻ đối với các vấn đề môi trường”.

 

Với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó Biến đổi khí hậu”, chương trình khởi động Chiến dịch Giờ Trái đất 2015 có các hoạt động như: Triển lãm ảnh với chủ đề biến đổi khí hậu, năng lượng; Gian hàng các sản phẩm handmade “Cánh đồng gió”; Các trò chơi tập thể vui nhộn, du ca, xếp hình 60+ cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc...

Tình nguyện viên Phan THị Hồng Thắm (sinh viên năm 2, Học viện Nông nghiệp Hà Nội) tham gia phụ trác khu vực làm thiệp và handmade. Hồng Thắm chia sẻ, các vật liệu làm thiệp là đồ phế liệu như chai nhựa, giấy bìa... được vận động quyên góp từ nhiều khu nội trú sinh viên. Thông qua hoạt động này, ban tổ chức nhằm tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường; đồng thời tự tay làm những món quà ý nghĩa để dành tặng người thân, bạn bè.

(Trong ảnh, nhiều sinh viên tham gia làm thiệp handmade từ những vật liệu cũ)

 

Cùng với các trò chơi tập thể vui nhộn, du ca, xếp hình 60+ cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc... Ban tổ chức phát động cuộc thi Thiết kế poster cổ động gắn với thông điệp của Chiến dịch. Cuộc thi nhằm tìm ra ý tưởng độc đáo, sáng tạo và gần gũi cho hoạt động truyền thông cộng đồng về biến đổi khí hậu và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng.

 

Tham gia chương trình trong vai trò đại sữ có Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen; Á hậu Thụy Vân, ca sĩ Văn Mai Hương, Đinh Mạnh Ninh, Tạ Quang Thắng...

 

Giao lưu tại chương trình, ca sĩ Văn Mai Hương chia sẻ từng gắn bó với chiến dịch Giờ Trái đất 60+. Cô từng cam kết sẽ ăn chay và không sử dụng túi ni lông để hưởng ứng và kêu gọi việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu của Trái đất. Tại chương trình, Văn Mai Hương cũng đã mang đến những ca khúc sôi động góp phần mang đến sự sôi động của chương trình.

 

Ca sĩ Tạ Quang Thắng chân thành sẽ góp phần kêu gọi mọi người hưởng ứng việc bảo vệ trái đất từ những hành động nhỏ như việc tắt các thiết bị điện sau khi ngừng hoạt động. “Việc nhỏ, nhưng nhiều người cùng làm thì sẽ có hiệu quả rất lớn”, ca sĩ Tạ Quang Thắng cho hay.

Sau sự kiện Khởi động, các hoạt động bên lề nhằm hưởng ứng Chiến dịch sẽ được tổ chức suốt tháng 3 trong phạm vi cả nước.

 

Dự kiến nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20g30 đến 21g30 ngày 28-03 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám (Hà Nội).

Theo Tiền Phong