[In trang]
Quảng Bình: Tuyên truyền Giờ Trái đất 2020 qua hình thức trực tuyến, mạng xã hội
Thứ tư, 25/03/2020 - 08:44
PC Quảng Bình thực hiện đẩy mạnh phương tuyên truyền, quảng bá bằng hình thức trực tuyến, đặc biệt là tận dụng mạng xã hội với khả năng kết nối và phát tán thông tin rộng rãi.

Đó là nội dung được ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) cho biết trong kế hoạch tuyên truyền, quảng bá Giờ Trái đất năm 2020.    

PC Quảng Bình đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền Giờ Trái đất 2020 qua hình thức trực tuyến, mạng xã hội 

Theo PC Quảng Bình, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm phòng, chống dịch lây lan trong cộng đồng dân cư, các hoạt động như mít tinh, đạp xe, diễu hành… được PC Quảng Bình tạm dừng thực hiện.

Tuy nhiên, để người dân có thể hiểu chủ đề, thông điệp mà Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 mang lại, đồng thời nâng cao hơn nữa ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả, PC Quảng Bình thực hiện đẩy mạnh phương tuyên truyền, quảng bá bằng hình thức trực tuyến, đặc biệt là tận dụng mạng xã hội với khả năng kết nối và phát tán thông tin rộng rãi.

Ông Trần Xuân Công - Phó Giám đốc PC Quảng Bình cho biết, Công ty đã chuẩn bị nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020. “Tuy nhiên, với tinh thần an toàn, sức khỏe cộng đồng là trên hết, PC Quảng Bình triển khai các hoạt động truyền thông theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, tuyệt đối không tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi chưa công bố hết dịch. Công ty phối hợp với các đơn vị thông tấn, báo chí trên địa bàn đăng tải các thông tin về Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020, tăng tuần suất hiện thị và số lần phát sóng trong ngày".

Ngoài ra, các thông tin còn được đăng tải trên website hay fanpage chính thức của Công ty. Công ty kêu gọi toàn thể CBCNV quảng bá chiến dịch Giờ Trái đất trên các trang cá nhân bằng cách thay avarta, để hashtag và chia sẻ các hoạt động liên quan đến chiến dịch. ”, ông Công cho biết thêm.

Giờ Trái đất năm 2020 tập trung các hoạt động nhằm nâng cao hành vi tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch; tái sử dụng và tái chế chất thải, chống rác thải nhựa, bảo vệ động vật hoang dã...  diễn ra vào lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 28/3/2020.

Đây là năm thứ 12 Việt Nam chính thức tham gia sự kiện này trên tất cả 63/63 tỉnh, thành phố, thể hiện sự quyết tâm của Đảng và Nhà nước trong hành động chống biến đổi khí hậu và thực hiện tiết kiệm điện.

 

Theo: Báo Công Thương