[In trang]
Phú Thọ đẩy mạnh truyền thông hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2020
Thứ hai, 16/03/2020 - 14:12
Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ đã có văn bản số 223/SCT-QLNL ngày 02/3/2020 hướng dẫn triển khai các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2020.

Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ đã có văn bản số 223/SCT-QLNL ngày 02/3/2020 hướng dẫn triển khai các hoạt động tuyên truyền hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2020.

Sự kiện Giờ trái đất 2020 tại Việt Nam dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng vẫn được các địa phương hưởng ứng triển khai hiệu quả, thiết thực.

Các hoạt động được tỉnh triển khai bao gồm: Tắt đèn đường, đèn trang trí, đèn quảng cáo tại các điểm công cộng, như các tòa nhà, điểm vui chơi công cộng... từ 20h30 đến 21h30 ngày 28/3/2020; vận động doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất, dịch vụ và tất cả các công sở trên địa bàn tỉnh cam kết tham gia chiến dịch, đồng thời kêu gọi toàn dân tắt đèn trong nhà và các thiết bị điện không cần thiết...

Sở Công Thương tỉnh đề nghị UBND các huyên, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban chức năng, các xã, phường tích cực hưởng ứng các hoạt động của chiến dịch Giờ trái đất 2020; tích cực thông báo trên hệ thống truyền thông, bao gồm: Phát thanh, truyền hình, báo chí, tờ rơi... đến các thôn, tổ dân phố, các hộ gia đình trên địa bàn kêu gọi hưởng ứng sự kiện.

Công ty Điện lực Phú Thọ và Truyền tải điện Tây Bắc phối hợp, vận động, tuyên truyền đến các khách hàng sử dụng điện tích cực tham gia sự kiện "Tắt đèn hưởng ứng Giờ trái đất" tối 28/3/2020.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra chiến dịch, Sở Công Thương tỉnh yêu cầu tổ chức các hoạt động tuyên truyền trên địa bàn theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn, khẩu hiệu, hạn chế tổ chức các hoạt động tập trung đông người.

Điện lực các huyện, thị tích cực tuyên truyền, quán triệt cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện; bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn vào giờ cao điểm; tăng cường bố trí sử dụng điện sản xuất, kinh doanh vào giờ thấp điểm; hướng dẫn các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và người dân sử dụng các thiết bị được dán nhãn năng lượng hiệu suất cao, điện mặt trời áp mái...

Ngoài ra, các đơn vị như Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch và Sở Thông tin & Truyền thông cùng các cơ quan thông tin, đại chúng tiến hành các hoạt động thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý thức tiết kiệm năng lượng, ý nghĩa của chiến dịch trong tháng 3/2020, để thu hút sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị và người dân. 

Mai An