[In trang]
Chiến dịch Giờ Trái đất 2018: "Hôm nay tôi sống xanh hơn"
Thứ năm, 01/03/2018 - 14:17
Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2018 được kì vọng sẽ góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Được tổ chức lần đầu tiên tại Australia năm 2007, đến nay, chiến dịch Giờ Trái đất đã được tổ chức tại 172 quốc gia và vũng lãnh thổ.

Việt Nam chính thức tham gia Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2009 với các hoạt động tại 6 tỉnh, thành phố. Trong những năm qua, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân trên phạm vi toàn quốc. 

Năm 2018, Việt Nam tiếp tục hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất với nhiều hoạt động sôi nổi. Theo đó, lễ khởi động chiến dịch Giờ Trái đất 2018 sẽ được tổ chức vào lúc 8h00, Thứ Bảy, ngày 03 tháng 3 năm 2018 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngay sau lễ phát động, một loạt các hoạt động hưởng ứng cũng sẽ được triển khai nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân tham gia như: hoạt động đi bộ Vì Trái đất 2018 hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018 tại các tuyến phố đi bộ hoặc phố cổ với sự tham dự của các đại sứ chiến dịch; chuỗi hoạt động Greener Garden tại các hộ gia đình tại Hà Nội nhằm mục đích tuyên truyền, thúc đẩy các hoạt động làm xanh hóa khu vực sinh sống trong các gia đình thành thị, giảm thiểu sử dụng túi nilon; tổ chức cuộc thi Sáng tạo Xanh dành cho đối tượng sinh viên các trường đại học, cao đẳng về sáng tạo video, phim ngắn về đề tài môi trường.

Bên cạnh đó, các hoạt động tuyên truyền và truyền tải thông điệp của chiến dịch Giờ Trái đất cũng sẽ được tổ chức tại một số điểm trường đại học, trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội.

Nghi thức Tắt đèn Giờ Trái đất 2018 sẽ diễn ra từ 20h30 – 21h30 ngày Thứ Bảy ngày 24 tháng 3 năm 2018 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam. 

Xem Tài liệu tuyên truyền chiến dịch Giờ Trái đất 2018 TẠI ĐÂY.

Ban tổ chức