[In trang]
Thúc đẩy nghiên cứu năng lượng tái tạo lứa tuổi thanh thiếu niên
Thứ hai, 17/07/2017 - 08:41
Đây là một trong số ít cuộc thi được tổ chức nhằm thúc đẩy các tài năng khoa học trẻ từ các quốc gia thuộc khối ASEAN+3 và Thụy Điển.

120 bạn trẻ tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học đến từ các quốc gia thuộc khối ASEAN+3 và Thụy Điển đã tham dự Hội trại khoa học Odyssey ASEAN+3 lần thứ 6. Chủ đề của năm nay là "Năng lượng tái tạo cho cuộc sống".

Xăng sinh học chiết xuất từ tảo lục, sử dụng tấm bán dẫn peltier thu nhiệt năng và chuyển hóa thành điện năng hay sản xuất điện và nhiên liệu sinh học từ các loại hạt hoa quả… là 3 trong số gần 30 ý tưởng, giải pháp về năng lượng tái tạo được các bạn trẻ thuyết minh trình bày trước Ban giám khảo. Những ý tưởng này đều được đánh giá là rất thiết thực, có sự sáng tạo và thể hiện được quá trình nghiên cứu của các bạn thanh thiếu niên.

Ảnh minh họa: daibieunhandan

Nguyễn Tất Thịnh - thành viên Đội tuyển Việt Nam - cho biết: "Qua thực tế thử nghiệm tại trường thì việc làm này hoàn toàn khả thi với quy mô rộng lớn hơn và mong trong tương lai, nếu có cơ hội em sẽ khai thác dự án này vào mục đích thương mại".

Các bạn học sinh đến từ 13 nước còn có phần thi tại phòng thí nghiệm. Đây là chương trình tích hợp 3 bộ môn Vật lý, Hóa học và Sinh học để tạo ra một chủ đề về pin mặt trời. Mục đích cuối cùng là các bạn học sinh sẽ tạo ra được một dự án nhỏ của riêng mình. Đây có thể được coi là bài tập thực hành khi các bạn sử dụng các loại rau quả để làm ra những tấm pin mặt trời hữu cơ.

Theo VTV