[In trang]
Thanh Hóa triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện
Thứ ba, 13/06/2017 - 16:36
Với những giải pháp trên, dự kiến Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ tiết kiệm được 60 triệu kWh trong năm 2017.

Thanh Hóa đang thực hiện nhiều giải pháp như tu sửa, bảo dưỡng, đường dây, trạm biến áp, sử dụng đèn năng lượng mặt trời, khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, đổi đèn sợi đốt lấy đèn tiết kiệm điện... nhằm tiết kiệm và sử dụng điện hiệu quả.

Thanh Hóa triển khai nhiều giải pháp tiết kiệm điện. Ảnh minh họa: Mạnh Khánh/TTXVN

Với những giải pháp trên, dự kiến Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ tiết kiệm được 60 triệu kWh trong năm 2017. 

Ông Trịnh Xuân Như, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết, ngay từ đầu năm và đặc biệt trong những ngày nắng nóng gần đây, công ty đã cử cán bộ công nhân viên kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế nâng cấp hàng nghìn km đường dây điện và trên 7.000 trạm biến áp nhằm giảm thiểu tổn thất điện năng. 

Vào những ngày trời nắng nóng, công ty cũng tăng cường kiểm tra, rà soát theo dõi tình trạng mang tải của các đường dây và trạm biến áp đang vận hành đầy hoặc có nguy cơ quá tải để có phương án san tải, cân pha. 

Ngành điện lực cũng phối hợp với Sở Công Thương, các huyện, thị , thành phố đầu tư, trang bị hệ thống điều khiển tự động cho các hệ thống đèn chiếu sáng đường phố chính và giảm 50% công suất chiếu sáng vào giờ cao điểm. 

Đến nay hệ thống đèn chiếu sáng công cộng trên địa bàn tỉnh đã được sử dụng đèn tiết kiệm điện. Riêng tại thành phố Thanh Hóa cũng đang thí điểm sử dụng đèn sử dụng năng lượng mặt trời để chiếu sáng. 

Ngành điện lực Thanh Hóa cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thay thế bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact, đèn huỳnh quang T5, T8, đèn Led. Hạn chế dùng các thiết bị tiêu thụ điện lớn, đặc biệt trong các giờ cao điểm trưa và tối hàng ngày. 

Trong những năm vừa qua, Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng triển khai phong trào gia đình tiết kiệm điện, trường học tiết kiệm điện tại thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn và thị xã Bỉm Sơn. Bình quân mỗi năm có trên 35.000 hộ tham gia và tiết kiệm được 1,5 triệu kWh điện thương phẩm. Với những gia đình đạt danh hiệu Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu và Gia đình tiết kiệm điện đã được công ty biểu dương khen thưởng. 

Từ năm 2015 đến nay, Công ty Điện lực Thanh Hóa cũng đã hỗ trợ đổi đèn sợi đốt lấy đèn tiết kiệm điện với số lượng gần 40.000 bóng đèn cho các gia đình hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh./.

Theo TTXVN