[In trang]
VECEA và đối tác KDHEC - Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng
Thứ năm, 13/10/2016 - 11:20
Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong lĩnh vực: trao đổi thông tin, hợp tác công nghệ tiết kiệm năng lượng, nâng cấp hiệu suất các nhà máy nhiệt điện và các lĩnh vực có liên quan trong lĩnh vực năng lượng mới và năng lượng tái tạo.

Sáng ngày 11/10/2016, tại Hà Nội, Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VECEA) và Công ty Korea District Heating Engineering Co., Ltd. (KDHEC) của Hàn Quốc đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực: trao đổi thông tin, hợp tác công nghệ tiết kiệm năng lượng, nâng cấp hiệu suất các nhà máy nhiệt điện và các lĩnh vực có liên quan trong lĩnh vực năng lượng mới và năng lượng tái tạo.   

Đại diện Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VECEA) và  đại diện Công ty Korea District Heating Engineering Co., Ltd. (KDHEC) ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng.

Tham dự lễ ký kết có ông Đỗ Hữu Hào, Chủ tịch VECEA; ông Lee Byeong Wook, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng giám đốc KDHEC; cùng các chuyên gia, cán bộ thuộc Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và công ty Korea District Heating Engineering Co., Ltd.

Ông Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch VECEA (trái) và ông Lee Byeong Wook - Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng giám đốc KDHEC (phải)

Mục đích của biên bản ghi nhớ này là nhằm mang đến cơ hội cho các dự án thông qua việc chia sẻ thông tin thị trường, công nghệ và trao đổi nhân sự dựa trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau và hợp tác trong việc cải thiện cuộc sống, tiết kiệm năng lượng, thay thế và trang bị cho các nhà máy giữa các bên.

Đại diện hai bên chụp ảnh lưu niệm tại lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Theo đó, hai bên sẽ chia sẻ thông tin trong lĩnh vực cải thiện cuộc sống, tiết kiệm năng lượng, thay thế và trang bị cho các nhà máy; xây dựng thêm những nhà máy mới, thay thế và trang bị những nhà máy dựa trên những thông tin thị trường nêu trên; trao đổi công nghệ và nhân sự cho các nhà máy điện đồng phát, nhà máy điện chu kỳ kết hợp, nhà máy nhiệt điện, nhà máy năng lượng tái tạo. Hai bên cũng sẽ hợp tác trong một số lĩnh vực khác dựa trên sự nhất trí của cả hai bên.

  Công ty Korea District Heating Engineering Co., Ltd. (KDHEC) là một công ty của Hàn Quốc được thành lập năm 1991, chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật trong các lĩnh vực chính như tư vấn kinh doanh và nghiên cứu khả thi, thiết kế, quản lý xây dựng và giám sát thi công các nhà máy điện đồng phát và hệ thống sưởi/làm mát. Các dự án mà KDHEC đã triển khai thực hiện bao gồm dự án nhà máy phát điện đồng phát và năng lượng tích hợp Samsong and Yangju, các dự án Hwaseong, Paju, Pangyo and Southeastern Region, Chilca Uno, Daegu Green Power,...

Lan Phương