[In trang]
Mitsubishi sẽ đầu tư vào công ty năng lượng mặt trời của Mỹ Nexamp
Thứ sáu, 12/08/2016 - 08:06
Theo Mitsubishi, tính đến nay, Nexamp đã phát triển được 50 MW công suất điện mặt trời phân tán khắp khu vực đông bắc Mỹ.

Tập đoàn Mitsubishi của Nhật Bản sẽ đầu tư vào công ty Nexamp - một công ty cung cấp điện mặt trời thương mại của Mỹ. Giá trị của khoản đầu tư không được tiết lộ và Mitsubishi sẽ nắm quyền sở hữu đa số công ty Nexamp.

Theo đó, việc đầu tư sẽ được thực hiện bởi một chi nhánh của tập đoàn Mitsubishi là công ty điện độc lập Diamond Generating. Rising Sun Solar LLC sẽ là công ty thực hiện đầu tư và mua cổ quyền ở Nexamp.

(Ảnh: Takver)

Hai công ty này sẽ cùng hợp tác với Nexamp để phát triển, thi công và vận hành các nhà máy điện mặt trời phân tán khắp nước Mỹ. Theo Mitsubishi, tính đến nay, Nexamp đã phát triển được 50 MW công suất điện mặt trời phân tán khắp khu vực đông bắc Mỹ.

“Năng lượng mặt trời là một trong như những nguồn sản xuất điện mới phát triển nhanh nhất của Mỹ và chúng tôi muốn giành được vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực này cùng với các cộng sự của chúng tôi ở Nexamp”, ông Satoshi Hamada, Tổng giám đốc công ty Diamond Generating phát biểu.

Được biết, công ty CohnReznick Capital Markets Securities là nhà tư vấn độc quyền cho Diamond Generating.

Minh Phương (theo seenews.com)