[In trang]
Điện gió ngoài khơi ở bờ biển phía Đông có thể thúc đẩy nền kinh tế Anh
Thứ sáu, 12/08/2016 - 08:07
Bờ biển phía đông của Anh rất có tiềm năng phát triển điện gió ngoài khơi.

Bờ biển phía đông của Anh rất có tiềm năng phát triển điện gió ngoài khơi. 

Bản báo cáo của Hội đồng Công nghiệp Điện gió ngoài khơi cho biết ngành công nghiệp này có khả năng  thúc đẩy nền kinh tế của đất nước và tạo ra nhiều công ăn việc làm người dân ở khu vực này. 

Cũng theo bản báo cáo này, các bến cảng ở bờ biển phía đông, từ East Anglia đến Scotland có khả năng hỗ trợ hệ thống đường dây kết nối các dự án điện gió ngoài khơi sẽ được phát triển ở biển Bắc trong thập kỷ tới. 

Việc thực hiện các dự án này có thể thúc đẩy sự phát triển của các hoạt động kinh tế ở những khu vực khó khăn nhất của Anh, dẫn đến sự thành lập của nhiều doanh nghiệp trong chuỗi cung trên khắp cả nước để phục vụ các dự án điện gió ngoài khơi ở Anh và xuất khẩu hàng hóa trên khắp thế giới. 

Ông Greg Clark, bộ trưởng bộ Kinh doanh và Năng lượng cho biết: "Anh là quốc gia dẫn đầu thế giới về điện gió ngoài khơi. Sự phát triển của ngành công nghiệp này đã mang lại nhiều công ăn việc làm và cơ hội kinh doanh cho đất nước chúng tôi. 

"Chúng tôi đã chuẩn bị 730 triệu bảng Anh cho việc sản xuất điện năng tái tạo từ năng lượng gió ngoài khơi. Đây là một tín hiệu rõ ràng cho thấy Anh đã sẵn sàng cho việc kinh doanh thương mại, nhất là khi Anh đã xây dựng một chuỗi cung ứng mạnh mẽ trong ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi này". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)