[In trang]
Công nghệ lưới điện thông minh giúp thế giới tiết kiệm 18,8 tỉ đô la năm 2021
Thứ hai, 08/08/2016 - 08:10
Đến năm 2021, viêc triển khai các công nghệ lưới điện thông minh sẽ mang lại cho cả thế giới khoản tiết kiệm lên đến 18,8 tỷ đôla (14,3 tỷ bảng Anh).

Đến năm 2021, viêc triển khai các công nghệ lưới điện thông minh sẽ mang lại cho cả thế giới khoản tiết kiệm lên đến 18,8 tỷ đôla (14,3 tỷ bảng Anh). 

Đó là số liệu mà Juniper, một tập đoàn đa quốc gia chuyên phát triển và cung cấp các sản phẩm và giải pháp mạng đưa ra trong bản báo cáo của mình. Juniper cho biết khoản tiền này tiết kiệm được là nhờ việc cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ và phí tổn kinh tế cho khí thải nhà kính. 

Bản báo cáo của Juniper cũng dự báo rằng thị trường đèn chiếu sáng đường phố thông minh cũng sẽ phát triển nhảy vọt trong 5 năm tới. Đèn LED và bộ cảm biến được kỳ vọng sẽ ngày càng trở nên phổ biến và hơn một nửa số đèn LED đã được lắp đặt trên toàn cầu sẽ được kết nối vào mạng lưới. 

Lợi ích tiềm năng mà hệ thống đèn chiếu sáng đường phố thông minh mang lại không chỉ dừng ở việc cắt giảm hóa đơn tiền điện. Việc gắn bộ cảm biến lên trên hệ thống này sẽ mang lại nhiều lợi ích khác như phát Wi-Fi cho toàn thành phố hay những cơ hội marketing cho bán lẻ. 

Cũng theo bản báo cáo này, việc quản lý giao thông thông minh và sáng kiến về việc đỗ xe thông minh sẽ giúp con người tiết kiệm được 4,2 tỷ giờ mỗi năm, tương đương với việc mỗi người lái xe tiết kiệm được gần 1 ngày làm việc mỗi năm. 

Juniper nhận thấy rằng khái niệm "thành phố thông minh" vẫn còn tương đối mới mẻ, nhiều thành phố mới bắt đầu nhận ra sự cần thiết của việc nâng cao tính cạnh tranh và chất lượng cuộc sống. Việc dân số đô thị ngày càng tăng đang tạo ra áp lực lên tài nguyên của thành phố. Thực tế là, thành phố thông minh đang là một hiện tượng của toàn cầu. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)