[In trang]
Tàu điện ngầm Luân Đôn chạy bằng năng lượng sạch
Thứ sáu, 05/08/2016 - 08:19
Đề án mới của Luân Đôn sẽ mang lại nguồn năng lượng "xanh", sạch cho hệ thống ga tàu điện ngầm của thành phố.

Đề án mới của Luân Đôn sẽ mang lại nguồn năng lượng "xanh", sạch cho hệ thống ga tàu điện ngầm của thành phố. 

Ông Sadiq Khan, Thị trưởng thành phố Luân Đôn vừa được Cơ quan quản lý thị trường điện và khí đốt Anh cho phép thông báo chính thức về một loại giấy phép cung cấp điện năng mới, được đặt tên là "License lite".

Điều này đồng nghĩa với việc ông Said Khan có thể mua điện năng từ các nhà sản xuất điện năng carbon thấp rồi bán trực tiếp cho khu vực công. 

Greater London Authority, cơ quan quản lý thành phố Luân Đôn đang tìm mua năng lượng sạch từ 5 khu vực của thành phố Luân Đôn, nhà cung cấp nhà ở xã hội Peabody và từ các công ty năng lượng SSE và Vital Energy. 

Sau đó, sản lượng điện năng sạch mua được sẽ được sử dụng cho hệ thống thang cuốn và hệ thống thông gió ở các ga tàu điện ngầm, cũng như cung cấp cho các văn phòng hay bộ phận khác. 

Với đề án này, Greater London Authority cam kết rằng Luân Đôn sẽ tự sản xuất ra sản lượng điện năng sạch lớn hơn, thu hút thêm 300 triệu bảng Anh tiền đầu tư từ nay cho đến năm 2021, tạo ra thêm hơn 1.600 việc làm ngắn hạn và 160 việc làm dài hạn trong ngành xây dựng. 

Ông Khan cho biết: "Tôi muốn con gái tôi và mọi người dân thành phố Luân Đôn được sinh sống trong một môi trường xanh hơn, sạch hơn. Tại đó, chúng ta sẽ không gặp phải những vấn đề về sức khỏe chỉ vì không khí quá ô nhiễm. Tôi muốn Luân Đôn trở thành một thành phố với những công nghệ "xanh" hàng đầu thế giới, để thúc đẩy phát triển và tạo ra nhiều việc làm trong tương lai". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)