[In trang]
Washington DC: Đến năm 2032, sản lượng điện năng tái tạo sẽ chiếm 50%
Thứ tư, 03/08/2016 - 08:39
Washington DC vừa đặt ra mục tiêu cung cấp 50% điện năng tái tạo trong tổng sản lượng điện năng của thành phố.

Washington DC vừa đặt ra mục tiêu cung cấp 50% điện năng tái tạo trong tổng sản lượng điện năng của thành phố. 

Mục tiêu này đã được nêu rõ trong Renewable Portfolio Standard, dự luật yêu cầu tăng cường sản xuất điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo như gió, mặt trời, sinh khối và nhiêt. 

Đạo luật cũng quy định rõ ràng rằng trong mục tiêu cung cấp 50% điện năng tái tạo, sản lượng điện năng mặt trời sẽ đóng góp 5%. 

Đồng thời, theo đạo luật mới này, các nhà cung cấp điện năng sẽ phải đối mặt với mức phạt tài chính cao hơn nếu không hoàn thành được mục tiêu trên. 

Bên cạnh việc ban hành đạo luật mới, thành phố Washington DC còn thực hiện chương trình giúp đỡ các hộ gia đình có thu nhập thấp lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời trên mái nhà. 

Cả hai hành động này được kỳ vọng sẽ giúp thành phố cắt giảm được 50% lượng khí thải carbon vào năm 2032. 

Bà Muriel E. Bowser, thị trưởng thành phố Washington DC cam kết rằng đạo luật mới này sẽ tạo ra nhiều công ăn việc làm mới cho người dân và giúp các hộ gia đình cắt giảm hóa đơn tiền điện. 

Bà Bowser cho biết: "Đến năm 2032, chúng tôi sẽ hỗ trợ được khoảng 100.000 hộ gia đình có thu nhập thấp lắp đặt pin năng lượng mặt trời, điều này đồng nghĩa với việc trên 6.000 hộ gia đình được trợ giúp mỗi năm. Kết quả là, thành phố Washington DC sẽ cắt giảm được 50% hóa đơn tiền điện. Đồng thời, chúng tôi sẽ tạo ra ít nhất 100 việc làm mới trong năm đầu tiên và công số này sẽ ngày càng tăng lên vào những năm tiếp theo. Như vậy là cắt giảm lượng khí thải carbon, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cắt giảm hóa đơn tiền điện, tạo công ăn việc làm trong thị trường điện năng sạch, đó là những lợi ích mà chúng tôi thu được cùng một lúc". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)