[In trang]
Aviva sử dụng phần mềm của Utilidex để tiết kiệm năng lượng
Thứ sáu, 22/07/2016 - 08:42
Một phần mềm mới mà các nhân viên của công ty Aviva đang sử dụng được kỳ vọng sẽ giúp công ty này tiết kiệm năng lượng và cắt giảm khí thải carbon.

Một phần mềm mới mà các nhân viên của công ty Aviva đang sử dụng được kỳ vọng sẽ giúp công ty này tiết kiệm năng lượng và cắt giảm khí thải carbon.

Hiện nay, tất cả các chi nhánh của công ty bảo hiệm Aviva ở Anh đều đang sử dụng phần mềm dựa trên công nghệ điện toán đám mây của Utilidex. 

Bà Karyn Peacocke, Giám đốc Quan hệ khách hàng doanh nghiệp của công ty Utilidex cho biết nền tảng công nghệ này tích hợp cả phần mềm mua bán năng lượng, xác nhận hóa đơn và quản lý năng lượng, cho phép các doanh nghiệp khai thác được triệt để giá trị của hệ thống năng lượng và chuỗi cung ứng. 

Bà Peacocke cũng cho biết Utilidex đang làm việc với các nhân viên của công ty Aviva để giải thích kỹ càng các dữ liệu về năng lượng phức tạp: "Các bảng đồng hồ hiển thị thông tin về năng lượng trong thời gian thực sẽ được đặt ở mỗi chi nhánh công ty để các nhân viên có thể biết được rằng hành vi của họ sẽ ảnh hưởng đến lượng năng lượng mà tòa nhà sử dụng hay lượng khí carbon mà tòa nhà thải ra như thế nào. 

"Chúng tôi yêu cầu các nhân viên công ty nhìn vào mục tiêu về lượng khí thải carbon thải ra theo ngày, tuần và năm, sau đó, nhìn vào hành vi, hành động của họ, các đồng nghiệp xung quanh và khách thăm để thấy rằng chúng ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu đó như thế nào". 

Các dữ liệu cho thấy phần mềm này đã giúp Aviva cắt giảm được 15% lượng năng lượng tiêu thụ. Công ty đã đặt ra mục tiêu cắt giảm 40% lượng khí thải carbon vào năm 2020 và 50% vào năm 2030. 

Bà Peacocke nói: "Nhà quản lý năng lượng của công ty Aviva phải phụ trách từ 30 - 40 chi nhánh công ty nằm rải rác trên khắp nước Anh. Họ không thể đến từng chi nhánh để kiểm tra, do đó, họ sẽ có quyền truy cập từ xa vào các bảng đồng hồ, trực tiếp kết nối với chúng. Trước một kỳ nghỉ dài, họ sẽ chạy một chương trình được đặt tên là Big Switch Off để nhắc nhở nhân viên tắt máy tính và toàn bộ các thiết bị trong tòa nhà". 

"Đến sáng thứ ba, họ có thể kiểm tra xem chi nhánh nào thực hiện, chi nhánh nào không. Việc này sẽ giúp công ty không lãng phí điện năng vào các buổi tối hay dịp cuối tuần, góp phần thực hiện mục tiêu tiết kiệm năng lượng và cắt giảm lượng khí thải carbon. 

Bà Peacocke cũng cho biết Aviva đang thực hiện các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, sử dụng đèn LED và thay đổi hành vi của các nhân viên.  

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)