[In trang]
Enel bắt đầu xây dựng nhà máy điện mặt trời lớn nhất Mỹ Latinh
Thứ sáu, 15/07/2016 - 08:42
Enel Green Power đang bắt tay vào xây dựng nhà máy điện mặt trời Nova Olinda với công suất 292 MW ở Brazil. Đây là nhà máy điện mặt trời lớn nhất khu vực Mỹ Latinh.

Enel Green Power đang bắt tay vào xây dựng nhà máy điện mặt trời Nova Olinda với công suất 292 MW ở Brazil. Đây là nhà máy điện mặt trời lớn nhất khu vực Mỹ Latinh. 

Nhà máy điện mặt trời Nova Olinda đang được công ty Enel Green Power Brasil, chi nhánh của công ty Enel Green Power ở Brazil xây dựng. Enel Green Power Brazil là công ty xây dựng trạm năng lượng mặt trời lớn nhất hiện nay ở Brazil, Fontes Solar với công suất 11 MW. Ngoài ra, công ty này còn chịu trách nhiệm xây dựng nhà máy Ituverava, nhà máy điện mặt trời lớn thứ hai ở Brazil với công suất 254 MW. 

Nova Olinda nằm ở bang Piauí, phía đông bắc Brazil. Nhà máy rộng 690 hecta này được dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017 và có thể sản xuất ra 600 GWh điện mỗi năm, đáp ứng nhu cầu của gần 300.000 hộ gia đình. Nhà máy sẽ giúp Brazil cắt giảm được 350.000 tấn khí thải CO2 mỗi năm. 

"Việc xây dựng nhà máy điện mặt trời Nova Olinda là bước tiến tiếp theo của công ty Enel Green Power Brazil, khẳng định vị trí hàng đầu của chúng tôi trong thị trường điện mặt trời của đất nước", ông Carlo Zorzoli, giám đốc công ty cho biết. "Chính phủ Brazil đã tổ chức một buổi đấu thầu đầy hấp dẫn và chúng tôi giành được chiến thắng nhờ vào công nghệ hàng đầu, khả năng tài chính và danh tiếng của mình. Chúng tôi mong chờ những cơ hội đầu tư tiếp theo vào lĩnh vực năng lượng của Brazil". 

Công ty Enel Green Power sẽ phát triển tổng cộng 553 MW công suất điện mặt trời ở Brazil, trong đó dự án ở Horizonte MP có công suất 103 MW, dự án công viên mặt trời Lapa có công suất 158 MW và nhà máy điện mặt trời Nova Olinda có công suất 292 MW. Công ty khẳng định sẽ đầu tư 600 triệu đôla vào 3 dự án trên, trong đó, 300 triệu đôla là kinh phí dành cho Nova Olinda. 

Ngọc Diệp (Theo Cleantechnica.com)