[In trang]
Khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp dùng năng lượng tái tạo
Thứ ba, 12/07/2016 - 09:57
Điều đặc biệt của khu nghỉ dưỡng (ở Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất) này không nằm ở khung cảnh thanh bình với những hàng cây cọ cùng dòng suối xanh mát mà là khả năng thải ra lượng khí thải bằng 0 của toàn bộ hệ thống nghỉ dưỡng.

Oasis Eco Resort được dự kiến sẽ khai trương vào năm 2020 tại khu vực phía nam của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất. Khu nghỉ dưỡng này sẽ được trang bị nhiều công nghệ cao để có thể phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

Khách sạn của Oasis Eco Resort được xây dựng theo hình dạng của một ngôi sao với một dòng suối tuyệt đẹp ở vị trí trung tâm.

Dự án này là ý tưởng sáng tạo của Eco Resort Group và hiện đang được xây dựng bởi công ty kiến trúc Baharash có trụ sở tại London.

Những "đường viền" bao quanh khu nghỉ dưỡng này thực chất là các tấm năng lượng mặt trời phẳng bao phủ phần mái của dãy gồm 84 căn phòng liên tiếp.

Hầu hết các phòng sẽ được sử dụng làm nơi nghỉ ngơi cho khách. Một số khác sẽ trở thành nhà hàng, quầy bar, spa, phòng tập thể dục, phòng nghiên cứu, trung tâm kinh doanh và khu vực tiếp tân.

14.500 m2 pin mặt trời được lắp đặt ở phía trên những dãy phòng sẽ chịu trách nhiệm cung cấp năng lượng cho toàn bộ khu nghỉ dưỡng.

Công ty kiến trúc Baharash cũng đang tìm kiếm các phương án khả thi để đưa năng lượng vào hệ thống điện.

Tất cả các dãy phòng đều có thể nhìn ra suối nước ngọt ở trung tâm của khu nghỉ dưỡng. Dòng suối này sẽ cung cấp nước tưới cho cây trồng, nuôi cá và các hoạt động giải trí khác. Nó cũng sẽ là một môi trường sống tự nhiên cho động vật hoang dã.

Baharash Bagherian, nhà thiết kế hàng đầu của công ty kiến trúc Baharash chia sẻ với Tech Insider: "Nước từ dòng suối cũng sẽ được lọc tại nhà máy để cung cấp nước uống đạt tiêu chuẩn".

Từ phòng nghỉ có thể dễ dàng nhìn thấy dòng suối và những cồn cát ở phía xa.

Khách hàng có thể dễ dàng hạ cửa kính xuống khi muốn được riêng tư.

Bagherian cho biết: "Các nhà sinh vật học thường xuyên có mặt ở Oasis Eco Resort để bảo tồn và nghiên cứu các loài động vật, thực vật hoang dã tại đây. Đồng thời họ sẽ cung cấp những thông tin thú vị về thế giới động thực vật cho các vị khách. Hoạt động giáo dục và nghiên cứu tại khu nghỉ dưỡng cũng sẽ thu hút thêm nhiều chuyên gia và những người quan tâm tới lĩnh vực bảo tồn động vật hoang dã, tính bền vững và du lịch sinh thái".

Oasis Eco Resort đang tiến hành triển khai hệ thống xe buýt điện có vận tốc lên đến gần 300 km chỉ với một lần sạc điện duy nhất để đưa đón khách từ sân bay Quốc tế Abu Dhabi đến khu nghỉ mát.

Những ai tự lái xe sẽ phải đậu xe bên ngoài cổng của khu nghỉ mát để giữ cho khu vực này không bị ảnh hưởng bởi khí thải.

Theo vnreview.vn