[In trang]
Sóc Trăng ứng dụng công nghệ tưới nước nhỏ giọt tiết kiệm
Thứ năm, 23/06/2016 - 14:55
Đây là mô hình nên được nhân rộng hơn nữa trên địa bàn huyện Cù Lao Dung nói riêng và toàn tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Mô hình tưới nước nhỏ giọt hiện đang là mô hình được nhiều địa phương áp dụng bởi những lợi ích kinh tế mà nó mang lại. Sóc Trăng là một trong số những địa phương đang triển khai công nghệ này. Với thời tiết nắng nóng kéo dài như hiện nay, trong hơn 2 tháng qua, phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cù Lao Dung đã triển khai mô hình ứng dụng công nghệ tưới nước tiết kiệm trên cây trồng. Huyện hỗ trợ 30% tổng kinh phí đầu tư cho những hộ dân được lựa chọn thực hiện mô hình.

Hệ thống mô hình tưới nhỏ giọt gồm 3 bộ phận: Máy bơm, hệ thống ống chính và hệ thống ống nhánh rẽ nhỏ giọt sử dụng ống mềm được đặt rải trên mặt đất quấn quanh dưới từng gốc cây, đầu nhỏ giọt tự bù áp lực nước được sản xuất gắn chìm trong ống nhựa theo khoảng cách cố định. 

Trong khi đó, tưới nước theo cách truyền thống gây lãng phí nước, xói mòn đất thif công nghệ này giúp tưới vừa đúng với nhu cầu nước của cây trồng, không có tổn thất trong quá trình tưới nên giúp tiết kiệm nước. Bên cạnh đó, mô hình này còn có kết cấu đơn giản và vận hành tiện lợi. Do đó, đây là mô hình nên được nhân rộng hơn nữa trên địa bàn huyện Cù Lao Dung nói riêng và toàn tỉnh Sóc Trăng nói chung.

Chi Hoa