[In trang]
G7 cam kết đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo
Thứ sáu, 03/06/2016 - 08:38
Các nhà lãnh đạo nhóm G7 vừa cam kết đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hệ thống năng lượng carbon thấp để cắt giảm lượng khí carbon mà nền kinh tế toàn cầu thải ra.

Các nhà lãnh đạo nhóm G7 (tập hợp bảy vị bộ trưởng tài chính của bảy nước tiên tiến trên thế giới gồm Pháp, Đức, Ý, Nhật, Anh, Hoa Kỳ và Canada) vừa cam kết đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang hệ thống năng lượng carbon thấp để cắt giảm lượng khí carbon mà nền kinh tế toàn cầu thải ra. 

Các quốc gia G7 khẳng định rằng họ sẽ hỗ trợ các chương trình như Mission Innovation, chương trình nhằm mục đích khuyến khích đầu tư vào công nghệ "xanh". 

Họ còn cam kết sẽ đầu tư và hỗ trợ hơn nữa những sáng tạo, đổi mới về công nghệ năng lượng và khuyến khích sự phát triển của sản phẩm, thiết bị và tòa nhà "xanh", sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để đảm bảo tăng trưởng kinh tế và giảm lượng khí thải carbon. 

Các nhà lãnh đạo nhóm G7 cho biết: "Chúng tôi ủng hộ việc tăng cường nỗ lực tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng tái tạo, trong đó có năng lượng hydro và các nguồn năng lượng khác có sẵn trong các quốc gia.

"Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường an ninh trong lĩnh vực năng lượng và tăng cường hợp tác trong việc đảm bảo an ninh trong lĩnh vực điện năng". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)