[In trang]
Anh triển khai 42.000 biện pháp sử dung năng lượng TK & HQ
Thứ năm, 26/05/2016 - 08:58
Trong số 42.600 biện pháp này, biện pháp cách nhiêt cho tường nhà chiếm 37%, cách nhiệt cho tầng áp mái chiếm 25% và nâng cấp nồi hơi chiếm 22%.

Hơn 42.6000 biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được áp dụng trong tháng Ba nhờ đề án Energy Company Obligation của chính phủ Anh. 

Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu Anh cho biết đề án Energy Company Obligation được chính phủ Anh đưa ra nhằm yêu cầu các nhà cung cấp điện năng lớn mang đến những giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả như nồi hơi tiết kiệm năng lượng hay cách nhiệt cho các tòa nhà ở Anh. Tổng cộng có khoảng 1,79 triệu biện pháp đã được áp dụng trong chương trình này, trong đó có hơn 42.600 biện pháp được áp dụng trong tháng Ba. 

Trong số 42.600 biện pháp này, biện pháp cách nhiêt cho tường nhà chiếm 37%, cách nhiệt cho tầng áp mái chiếm 25% và nâng cấp nồi hơi chiếm 22%. 

Các biện pháp được triển khai ở phí tây bắc nước Anh chiếm 19%, ở Scotland chiếm 12% và ở xứ Wales chiếm 5%. 

Bản báo cáo của chính phủ Anh cho biết tính đến hết tháng Ba năm nay, nhờ các chương trình như Affordable Warmth (chương trình yêu cầu các nhà cung cấp điện năng lớn giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở Anh giữ ấm căn nhà của họ bằng cách thay thế hoặc sửa chữa nồi hơi) và Carbon Saving Community Obligation - chương trình nằm trong đề án Energy Company Obligation (chương trình yêu cầu các nhà cung cấp năng lượng lớn giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cách nhiệt căn nhà và kết nối căn nhà của họ với hệ thống sưởi của địa phương), hơn 1 triệu biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã được áp dụng cho 797.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)