[In trang]
Liên minh châu Âu chấp thuận đề án trợ cấp cho năng lượng tái tạo của Italia
Thứ bảy, 07/05/2016 - 08:39
Đề án cung cấp viện trợ cho việc sản xuất điện năng từ năng lượng tái tạo của Italia vừa được Ủy ban châu Âu chấp thuận.

Đề án cung cấp viện trợ cho việc sản xuất điện năng từ năng lượng tái tạo của Italia vừa được Ủy ban châu Âu chấp thuận. 

Ủy ban châu Âu cho biết đề án này phù hợp với các quy định của châu Âu và sẽ thúc đẩy việc thực hiện các mục tiêu về năng lượng và chống biến đổi khí hậu mà không hề làm bóp méo cạnh tranh. 

Đề án được kỳ vọng sẽ cung cấp thêm khoảng 1.300 MW điện vào tổng sản lượng điện và giúp châu Âu đạt được các mục tiêu về năng lượng tái tạo. 

Ngoại trừ năng lượng mặt trời, các công nghệ về năng lượng tái tạo khác đều được hưởng lợi từ đề án này. 

Ủy ban châu Âu cho biết: "Ủy ban châu Âu thấy rằng đề án này có thể thúc đẩy các nhà sản xuất năng lượng tái tạo tăng cường hòa nhập vào thị trường. Ngoài ra, đề án này còn thúc đẩy việc cải tạo các loại máy phát điện với mọi kích thước, như làm tăng hiệu suất hay kéo dài thời gian hoạt động của chúng. 

Do đó, Ủy ban châu Âu có thể kết luận rằng đề án trợ cấp cho năng lượng tái tạo của Italia sẽ thúc đẩy việc sản xuất điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phù hợp với các mục tiêu của Liên minh năng lượng châu Âu mà không làm bóp méo cạnh tranh". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)