[In trang]
Shell tung ra dòng xe hơi "siêu hiệu quả"
Thứ sáu, 29/04/2016 - 08:20
Một dòng xe hơi mới có khả năng tiết kiệm năng lượng vừa được hãng Shell tung ra.

Một dòng xe hơi mới có khả năng tiết kiệm năng lượng vừa được hãng Shell tung ra.  

Dòng xe mới này của hãng Shell được thiết kế có 3 chỗ ngồi và được đặt tên là "Concept Car". Cuộc thử nghiệm độc lập mà hãng Shell tiến hành cho thấy so với loại xe hơi thông thường, được sử dụng trong các thành phố ở Anh, Concept Car có thể cắt giảm 34% lượng nhiên liệu trong suốt vòng đời của mình. 

Nó sẽ tiêu tốn khoảng một nửa lượng nhiên liệu mà một chiếc xe hơi gia đình loại nhỏ thông thường sử dụng và tiêu tốn ít hơn 69% lượng nhiên liệu so với xe hơi thể thao thường được sử dụng ở Anh. 

Một cơ sở thử nghiệm xe hơi được cấp giấy chứng nhận của Anh cũng cho biết loại xe hơi chỉ nặng 550kg này thải ra lượng khí CO2 ít hơn so với loại xe hơi chạy bằng xăng (28%) và loại xe hơi chạy bằng xăng và điện (32%). 

Hãng Shell sử dụng sợi carbon tổng hợp để làm thân xe, làm cho loại xe này có giá bằng một phần tư so với loại xe hơi được làm từ thép thông thường. Toàn bộ dòng xe Concept Car này có thể được tái chế khi vòng đời của nó kết thúc. 

Hãng Shell tin tưởng rằng Concept Car có hiệu suất năng lượng cao vì công ty đã sử dụng công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra thân xe, động cơ và dầu bôi trơn cùng một lúc. 

Ông Mark Gainsbough, phó chủ tịch các công ty dầu bôi trơn của Shell trên toàn cầu cho biết: "Dự án này sẽ cho thấy chúng tôi chú trọng đến vấn đề tiêu thụ năng lượng trong ngành giao thông vận tải như thế nào. Tiêu thụ năng lượng và biến đổi khí hậu là hai vấn đề lớn của toàn xã hội. Dự án này cũng cho thấy rằng nếu chúng ta tận dụng được một cách tốt nhất những công nghệ tiên tiến, trong đó có công nghệ về dầu bôi trơn, chúng ta có thể cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí CO2 thải ra".

"Dòng xe Concept Car có hiệu suất năng lượng cao là nhờ việc động cơ xe và dầu bôi trơn được tạo ra đồng thời. Dầu bôi trơn còn đóng vai trò quan trọng trong việc giúp dòng xe này cắt giảm lượng khí thải CO2". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)